Cách lấy lại tài khoản Zalo khi bị hack

AUDIO BÀI VIẾT

Zalo hiện là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, ứng dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc mà còn là nền tảng được các cơ quan nhà nước sử dụng để xây dựng chính quyền 4.0.

Tính đến tháng 5-2018, Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng và đã có hơn 20 tỉnh, thành gồm: Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang, Thái Bình, Đồng Tháp, Quảng Ngãi... chọn Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân.

Ưu điểm của mô hình này là người dân có thể tra cứu và nhận kết quả của hơn 2.000 thủ tục hành chính như đăng ký kết hôn, đăng ký hộ tịch, đăng ký hộ kinh doanh, cấp giấy phép lái xe quốc tế, đăng ký giấp phép xây dựng, giấy sở hữu nhà đất… thậm chí cả kết quả giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

Thay vì phải trực tiếp đến trung tâm hành chính, người dân có thể thực hiện các thao tác cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng thông qua ứng dụng Zalo ngay trên điện thoại. Chính quyền các tỉnh cũng có thể chủ động gửi các thông tin quan trọng tới người dân một cách nhanh chóng và đầy đủ, chính xác.

Lưu ý, trước khi thực hiện người dùng nên cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất.

Cách lấy lại tài khoản Zalo khi bị hack

- Quên/bị người khác đổi mật khẩu: Ở màn hình đăng nhập, bạn hãy nhấp vào tùy chọn lấy lại mật khẩu, nhập số điện thoại đã đăng ký ban đầu và chờ một lát để hệ thống trả về mã xác nhận. Lúc này người dùng chỉ cần đổi lại mật khẩu mạnh hơn (bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt).

Lưu ý, nếu yêu cầu mã kích hoạt quá số lần quy định, bạn chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp Zalo gửi 8088 hoặc 6069 (500 đồng/tin nhắn), sau đó nhập mã kích hoạt và đặt mật khẩu mới.

- Bị hack tài khoản, chiếm số điện thoại: Trong trường hợp bị người khác lấy số điện thoại cá nhân để đăng ký Zalo, bạn chỉ cần thực hiện tương tự như trên, sau đó bấm vào biểu tượng menu ở góc phải bên dưới, chọn Cài đặt > Tài khoản và bảo mật > Xóa tài khoản (như hình bên dưới). Ứng dụng sẽ yêu cầu nhập lại mật khẩu để xác nhận bạn là chủ tài khoản, sau đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn về Zalo, soạn OK để xác nhận xóa tài khoản.

Lưu ý, tài khoản Zalo sẽ bị khóa 48 tiếng trước khi bị xóa, mọi dữ liệu sẽ không thể khôi phục. Cuối cùng người dùng chỉ cần tạo lại tài khoản mới bằng chính số điện thoại ban đầu.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể lấy lại tài khoản Zalo dễ dàng mà không cần tốn tiền cho các dịch vụ bên ngoài.

Đọc thêm