Cách sử dụng nhiều tài khoản Zalo cùng lúc trên smartphone

Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam, bên cạnh Messenger, Viber, Telegram… Ứng dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc mà còn là nền tảng được các cơ quan nhà nước sử dụng để xây dựng chính quyền 4.0. 

Tính đến tháng 5-2018, Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng và đã có hơn 20 tỉnh, thành gồm Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang, Thái Bình, Đồng Tháp, Quảng Ngãi... chọn Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân.

Ưu điểm của mô hình này là người dân có thể tra cứu và nhận kết quả của hơn 2.000 thủ tục hành chính như đăng ký kết hôn, đăng ký hộ tịch, đăng ký hộ kinh doanh, cấp giấy phép lái xe quốc tế, đăng ký giấp phép xây dựng, giấy sở hữu nhà, đất… thậm chí cả kết quả giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

Mới đây, Zalo đã bổ sung  tính năng chuyển đổi qua lại giữa nhiều tài khoản, giúp người dùng tiện hơn trong quá trình sử dụng. 

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng bốn ô vuông ở góc phải bên dưới, sau đó truy cập vào phần cài đặt.

zalo

Zalo vừa bổ sung thêm tính năng Chuyển tài khoản. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn Chuyển tài khoản. Lúc này, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản tương ứng, lưu ý: Nếu là lần đầu tiên đăng nhập, Zalo sẽ yêu cầu bạn trả lời một số câu hỏi để xác minh.

chuyen-tai-khoan-zalo

Đăng nhập nhiều tài khoản trên Zalo cùng lúc. Ảnh: MINH HOÀNG

Hiện tại, Zalo chỉ mới cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản chứ không thể sử dụng 2-3 tài khoản cùng lúc. Trong trường hợp này, bạn có thể cài đặt thêm ứng dụng Dual Space, Parallel Space… trên Google Play.

Về cơ bản, ứng dụng sẽ cho phép người dùng tạo ra một không gian riêng, sử dụng nhiều tài khoản Zalo, Facebook, Messenger… cùng lúc trên điện thoại mà không cần thực hiện thao tác chuyển đổi. Việc mở ứng dụng bên trong Dual Space và bên ngoài sẽ không liên quan đến nhau.

dual-space

Dual Space cho phép người dùng đăng nhập nhiều tài khoản. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi cài đặt hoàn tất, người dùng chỉ cần mở Dual Space, chọn ứng dụng cần đăng nhập thêm tài khoản và làm theo hướng dẫn cho đến khi kết thúc. 

Cách hạn chế các cuộc gọi cho vay phiền phức
Cách hạn chế các cuộc gọi cho vay phiền phức
(PLO)- Chắc hẳn là ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy rất bực bội khi mỗi ngày phải nhận hàng chục cuộc gọi cho vay tiền, môi giới đất nền, mua bán SIM… Làm thế nào để hạn chế các cuộc gọi phiền phức?

Đọc thêm