Cách sửa lỗi Facebook bị lỗi font chữ tiếng Việt

Theo dự kiến, Facebook sẽ chính thức chuyển sang giao diện mới bắt đầu từ tháng 9-2020, điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể quay về giao diện cũ như trong thời gian thử nghiệm. 

Giao diện Facebook mới khá rộng rãi, các tùy chọn được làm lớn hơn, nội dung to hơn mang đến cảm giác nhìn rõ ràng. Tuy nhiên, một số người than phiền về tình trạng bị lỗi font chữ khi sử dụng giao diện Facebook mới. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt tiện ích User JavaScript and CSS tại đây bằng cách nhấn Add to Chrome (thêm vào Chrome) - Add extension (thêm tiện ích). Tương thích với Google Chrome, Cốc Cốc, Yandex... và các trình duyệt sử dụng mã nguồn mở Chromium. 

cai-css-cho-trinh-duyet

Cài đặt tiện ích User JavaScript and CSS cho trình duyệt. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn hãy chuyển sang tab (thẻ) đang mở Facebook, bấm vào biểu tượng của tiện ích ở góc trên bên phải và chọn Add new. Sau đó, dán một trong hai đoạn mã dưới đây vào phần CSS và nhấn Save để lưu lại.

them-css

Thêm mã tương ứng vào khung CSS bên phải và nhấn Save. Ảnh: MINH HOÀNG

body, button, input, label, select, td, textarea{
font-family: Helvetica, Arial, sans-serif !important;
}

hoặc

body, button, input, label, select, td, textarea,
#facebook ._-kb.segoe {font-family: "Segoe UI", Arial, sans-serif;
}

Cuối cùng, người dùng chỉ cần nhấn F5 (Windows) hoặc Command + R (macOS) để làm mới lại trang web hoặc tắt mở lại Facebook. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay các font chữ Helvetica, Arial và sans-serif bằng những font chữ yêu thích.

Cách đặt hình nền cho Facebook Messenger
Cách đặt hình nền cho Facebook Messenger
(PLO)- Nếu cảm thấy quá nhàm chán với ảnh nền trắng mặc định, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để đặt hình nền tùy ý cho Facebook Messenger.

Đọc thêm