Cách theo dõi tình hình virus Corona bằng Zalo

Mới đây, WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) đã ban bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến virus Corona. Trong khi số người bị nhiễm virus Corona tiếp tục tăng lên mỗi ngày thì số lượng bệnh nhân phục hồi cũng tăng theo.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt lại bùng phát nhanh hiện nay, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân hãy chủ động phòng chống bệnh do chủng virus Corona bằng cách:

- Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng.

- Ăn chín uống sôi, ăn uống đủ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao hợp lý.

- Sử dụng khẩu trang y tế đúng cách khi đến chỗ đông người hoặc tham khảo chi tiết thông tin về dịch cúm và nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế tại địa chỉ: https://www.moh.gov.vn/.

Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần liên lạc ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị.

Để theo dõi diễn biến của virus Corona, bạn hãy cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ http://bit.ly/zl-android (Android) hoặc http://bit.ly/zl-ios (iOS). Lưu ý, trong bài này người viết sẽ thực hiện các thao tác trên điện thoại Android, đối với các thiết bị iOS bạn chỉ cần làm tương tự.

Sau đó gõ vào khung tìm kiếm từ khóa “Bộ Y tế” và bấm Quan tâm.

virus-corona

Quan tâm kênh Zalo của Bộ Y tế để cập nhật thông tin về virus Corona. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn có thể tham khảo thông tin về diễn biến của virus Corona, những khuyến cáo của Bộ Y tế và WHO (Tổ chức Y tế Thế giới), cũng như các cơ sở y tế để điều trị bệnh, đường dây nóng…

virus-corona-zalo

Thông tin về virus Corona, cách phòng tránh... được cung cấp khá đầy đủ trên Zalo. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu không sử dụng Zalo, người dùng cũng có thể cài đặt ứng dụng “Smart Quảng Ninh” trên Google Play hoặc App Store để cập nhật nhanh các tin tức liên quan đến virus Corona.

Tại giao diện chính, bạn chỉ cần bấm vào mục Thông tin từ chính quyền hoặc mục Phòng chống dịch Corona để tìm hiểu những thông tin mới nhất về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

smart-quang-ninh

Quảng Ninh cung cấp khá nhiều thông tin cho người dân về virus Corona. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm