Cách tiết kiệm pin trên smartphone ít người biết

AUDIO BÀI VIẾT

Đa số các smartphone hiện nay đều được cài sẵn rất nhiều ứng dụng từ nhà sản xuất (bloatware), tuy nhiên, phần nhiều trong số đó đều rất ít được sử dụng.

Nếu không thể gỡ bỏ ứng dụng, bạn có thể vô hiệu hóa chúng để tiết kiệm pin điện thoại. Lưu ý, tính năng này chỉ có sẵn trên các dòng smartphone Samsung, nếu đang sử dụng các mẫu điện thoại khác, người dùng có thể tham khảo thêm mẹo nhỏ bên dưới.

Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Devices care (chăm sóc thiết bị) > Battery (pin), nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) > Auto disable used apps (tự động tắt ứng dụng không dùng).

Kích hoạt chế độ tự động vô hiệu hóa ứng dụng trên điện thoại Samsung. Ảnh: MINH HOÀNG

Một khi được kích hoạt, thiết bị sẽ tự động vô hiệu hóa các ứng dụng mà bạn không sử dụng trong vòng 30 ngày. Về cơ bản, những ứng dụng này chỉ bị vô hiệu hóa, không chạy nền gây tốn pin nhưng nó vẫn tồn tại trên thiết bị.

Cách “đóng băng” các ứng dụng ít xài trên điện thoại

Nếu đang sử dụng điện thoại của các hãng khác, bạn có thể cài đặt ứng dụng Greenify tại địa chỉ http://bit.ly/greenify-plo, tương thích với các thiết bị Android.

Greenify được cung cấp miễn phí trên Google Play. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi tải về hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng Greenify, bấm vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải, chọn các ứng dụng cần “đóng băng” (ít sử dụng). Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấn vào dấu check để xác nhận. Mặc định, những ứng dụng đã chọn sẽ tự động “đóng băng” trong vài phút, nếu muốn thực hiện việc này ngay lập tức, bạn hãy nhấn vào biểu tượng Zzz.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể vô hiệu hóa bớt các ứng dụng ít xài nhằm tiết kiệm pin và giúp điện thoại chạy mượt mà hơn.

Đọc thêm