Cách xem video YouTube trên iPhone khi đang mở ứng dụng khác

Bắt đầu từ bản cập nhật iOS 14, Apple đã chính thức bổ sung thêm chế độ Picture in Picture (ảnh trong ảnh). Dù có hơi muộn nhưng gã khổng lồ công nghệ đã bù đắp cho sự chậm trễ này bằng cách thiết kế giao diện đẹp hơn. 

Chế độ Picture in Picture (ảnh trong ảnh) trên iOS 14 hiện tại đang hỗ trợ các ứng dụng sau đây:

- Apple TV

- Safari

- Podcast

- FaceTime

- Music

- Home

- Netflix

- Video Amazon Prime

Nếu ứng dụng yêu thích của bạn vẫn chưa được hỗ trợ thì cũng đừng nản lòng, vì các nhà phát triển có thể tích hợp tính năng này trong tương lai dựa vào API của Apple.

Để kích hoạt chế độ Picture in Picture (ảnh trong ảnh), bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, tìm đến mục General (cài đặt chung) - Picture in Picture (hình trong hình) và bật tùy chọn Start PiP Automatically (bắt đầu PiP tự động).

che-do-anh-trong-anh-ios-14

Kích hoạt chế độ Picture in Picture (ảnh trong ảnh) trên iOS 14. Ảnh: MINH HOÀNG

Bây giờ, bạn chỉ cần mở video bên trong các ứng dụng được hỗ trợ, ví dụ như mở YouTube trên Safari. Khi phóng to video ở chế độ toàn màn hình, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng thu nhỏ ở góc trên bên trái. Ngay lập tức, video đang phát sẽ được thu nhỏ lại, bạn có thể giữ và kéo màn hình đến vị trí bất kỳ.

Trong trường hợp muốn ẩn video, bạn chỉ cần vuốt màn hình phát sang phải hoặc trái. Video sẽ được thu gọn vào một góc màn hình trong khi âm thanh vẫn được tiếp tục phát.

che-do-hinh-trong-hinh-tren-iPhone

Xem video YouTube trong khi đang mở ứng dụng khác. Ảnh: MINH HOÀNG 

Về cơ bản, chế độ Picture in Picture (ảnh trong ảnh) trên iOS 14 vốn chẳng phải là mới, tuy nhiên Apple đã làm rất tốt về mặt hiệu ứng chuyển cảnh, các thao tác tương đối mượt mà.

Đọc thêm