Mẹo chuyển hình ảnh siêu tốc giữa các thiết bị iOS

Cách đây ít hôm, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách chuyển dữ liệu giữa iPhone và máy tính (hoặc ngược lại) bằng ứng dụng Send Anywhere. Bạn đọc quan tâm có thể xem lại bài viết tại đây Chuyển file từ laptop sang iPhone không cần cáp

Nếu đang sử dụng các thiết bị của Apple (iPhone, iPad, MacBook…), bạn có thể tận dụng tính năng AirDrop để chuyển dữ liệu nhanh hơn.


Xem thêm: Danh sách các smartphone Android gửi dữ liệu về TQ - Theo một báo cáo vừa được công bố, hiện tại có khoảng gần ba triệu smartphone Android dễ bị tin tặc tấn công bằng phương thức Man-in-the-Middle. 


Mẹo chuyển hình ảnh siêu tốc giữa các thiết bị iOS

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở khóa iPhone (hoặc iPad) và truy cập vào Control Center (trung tâm điều khiển). 

AirDrop

Kích hoạt tính năng AirDrop trên các thiết bị iOS hoặc MacBook. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Nhấp vào mục AirDrop và thiết lập lại là Everyone (mọi người) hoặc chọn Contacts Only (chỉ chia sẻ dữ liệu với những người nằm trong danh bạ). Lưu ý, người dùng cần phải thực hiện việc này trên cả hai thiết bị. Khi hoàn tất, tự động kết nối Wi-Fi và Bluetooth sẽ được kích hoạt.

AirDrop

Khi bật AirDrop, cả hai thiết bị mới có thể nhận diện nhau. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy đánh dấu các hình ảnh, dữ liệu cần chuyển sang thiết bị khác, sau đó nhấn vào biểu tượng nút Share (chia sẻ) ở góc trái bên dưới và chọn thiết bị nhận trong mục Tap to share with Airdrop (chạm để chia sẻ với AirDrop).

- Bước 4: Trên thiết bị nhận, người dùng chỉ cần nhấn Accept (chấp nhận) nếu được hỏi. Nhìn chung, đây là cách đơn giản nhất để chuyển hình ảnh qua lại giữa các thiết bị Apple mà không cần phải gắn thêm cáp kết nối.

AirDrop

Chuyển dữ liệu siêu tốc trên iPhone, iPad mà không cần cáp kết nối. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 


Xem thêm: Mẹo sao lưu toàn bộ dữ liệu trên Facebook - Sao lưu dữ liệu thường xuyên sẽ giúp bạn có thể xem lại những nội dung bị mất hoặc do lỡ tay xóa nhầm. Việc này đặc biệt quan trọng nếu như bạn đang quản lý các trang fanpage lớn.


Tặng bản quyền phần mềm khôi phục dữ liệu iCare Data Recovery (trị giá 69 USD):

Downloadhttp://download.icare-recovery.com/icare-giveaway.exe

Key: MFGEK-VBXG3-BW8TC-DI7CE-2NT2K-3IEKX-J3KTP-ECVCR 

 

Đọc thêm