Smartphone trong tương lai sẽ có công nghệ chống móc túi?

AUDIO BÀI VIẾT

Trước đó không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng từng giới thiệu một số ứng dụng giúp người dùng hạn chế bị mất trộm điện thoại, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết Trải nghiệm ứng dụng chống trộm điện thoại của học sinh cấp 2 tại địa chỉ http://bit.ly/chong-trom-dt-kns.

Vừa qua, công ty viễn thông Thụy Điển Erricsson đã nộp một bằng sáng chế mới, giúp hạn chế tình trạng mất trộm điện thoại trong tương lai.

Theo đó, công nghệ này sẽ tự động nhận diện xem ai đang cầm điện thoại dựa vào nhịp tim. Nếu người lạ cầm điện thoại của bạn, thiết bị sẽ tự động chuyển sang chế độ Low-friction, lúc này điện thoại sẽ rung lên để cảnh báo người dùng, khiến kẻ gian lấy trộm điện thoại của bạn. 

Về lý thuyết, chế độ Low-friction sẽ giúp ngăn chặn những kẻ móc túi khi bạn đang ở những khu vực đông người. Mặc dù điện thoại có thể bị mất cắp bằng nhiều cách, tuy nhiên, công nghệ này vẫn được đánh giá tương đối hữu ích.

Trong thời gian chờ đợi các nhà sản xuất điện thoại tích hợp công nghệ này, người dùng có thể cài đặt thử một số ứng dụng sau đây để hạn chế tình trạng mất trộm điện thoại. 

1. Smartphone

Đa số smartphone Android đều được tích hợp sẵn tính năng Find My Device (trước đây là Android Device Manager). Về cơ bản, tính năng này cho phép người dùng theo dõi, xác định vị trí của thiết bị trong trường hợp đánh rơi hoặc bị mất cắp.

Nếu chưa, bạn có thể cài đặt ứng dụng Find My Device tại địa chỉ http://bit.ly/find-my-device. Sau đó, người dùng cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) - Security (bảo mật) - Device administrators (quản trị viên thiết bị), đánh dấu chọn vào ô Find My Device (tìm thiết bị). Tiếp theo, bạn quay ngược lại phần cài đặt trước đó và chọn Location (vị trí), kích hoạt dịch vụ vị trí và thiết lập mục Mode (chế độ) là High accuracy (độ chính xác cao).

Tương tự, trong phần Google Location History (lịch sử vị trí trên Google), người dùng cần bật tính năng và thiết bị cần theo dõi vị trí. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Nếu chẳng may làm rơi hoặc bị mất cắp smartphone, bạn có thể xác định vị trí thiết bị bằng cách mở trình duyệt trên máy tính, điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị nào khác, gõ Find My Device vào khung tìm kiếm hoặc nhấp vào liên kết https://www.google.com/android/find, đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng.

Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn thiết bị cần xác định vị trí và chờ một lát để hoàn tất quá trình tìm kiếm. Trên màn hình sẽ có ba lựa chọn khác nhau gồm Ring (phát âm thanh ngay cả khi thiết bị đang ở chế độ im lặng), Lock (khóa thiết bị và đăng xuất tài khoản Google) và cuối cùng là Erase (xóa toàn bộ dữ liệu nếu cảm thấy không có khả năng tìm lại điện thoại). Nếu không xác định được vị trí, nhiều khả năng thiết bị chưa kết nối mạng. Ngay khi có kết nối, vị trí của thiết bị sẽ hiển thị trên bản đồ.

Đọc thêm