Tắt tính năng tự động phát video trên smartphone

Khi sử dụng Google Search để tìm kiếm thông tin, bạn sẽ thấy rằng các video xuất hiện trong kết quả tìm kiếm sẽ được phát tự động mà không cần người dùng phải thao tác. 

Xem thêm: Thiết bị tăng sóng WiFi giá rẻ cho gia đình - Nếu ngôi nhà có nhiều tầng và sóng WiFi bị hạn chế tại một số khu vực, người dùng có thể tận dụng những thiết bị giá rẻ để tăng sóng WiFi.

Về cơ bản, tính năng tự động phát video sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, tuy nhiên đây cũng chính là nguyên nhân “ngốn” dữ liệu di động (3/4G) hàng đầu trên smartphone. Trong một số trường hợp, nó còn khiến người dùng gặp rắc rối với quảng cáo, gây mất tập trung và ồn ào ở nơi công cộng hoặc đông người... 

Vô hiệu hóa tính năng tự động phát video trên smartphone

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Google trên smartphone, sau đó bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Settings. 

- Bước 2: Tiếp theo bạn tìm đến mục Video, vô hiệu hóa tùy chọn Autoplay và Allow on mobile networks. 

Tương tự, nếu đang sử dụng Facebook, bạn cũng nên vô hiệu hóa tính năng tự động phát video bằng cách bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải, kéo xuống bên dưới và tìm đến mục App Settings (cài đặt ứng dụng) > Autoplay (tự động phát) > Never Autoplay Videos (không bao giờ tự động phát video). 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách sao lưu toàn bộ tin nhắn trên Messenger - Messages Saver for Facebook cho phép bạn sao lưu lại toàn bộ tin nhắn, dễ dàng xem lại khi không có mạng hoặc phục hồi trong trường hợp lỡ tay xóa nhầm tin nhắn.

 

Đọc thêm