Tiết kiệm chi phí 3G đắt đỏ khi xem video YouTube


Vừa qua, hãng phần mềm đến từ Nauy là Opera Software đã trình làng phiên bản mới nhất của ứng dụng chuyên nén dữ liệu - Opera Max cho người dùng Android. Nếu đã sử dụng trước đó, người dùng sẽ nhận được thông báo cập nhật trên Google Play, ngược lại, nếu chưa thì bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/ENfAks để tiến hành cài đặt.

Tiết kiệm chi phí 3G đắt đỏ khi xem video YouTube ảnh 1

Tiết kiệm chi phí 3G đắt đỏ khi xem video YouTube ảnh 2

Mặc định tính năng tiết kiệm dữ liệu trên Opera Max sẽ chưa được kích hoạt, do đó bạn cần phải chạm vào nút Connect (Kết nối), thiết lập nó là ứng dụng đáng tin cậy rồi nhấn OK để bắt đầu. Bên cạnh tính năng tiết kiệm dữ liệu di động, Opera Max còn có thể làm việc tốt với cả kết nối Wi-Fi, giúp người dùng hạn chế tối đa dữ liệu phát sinh nếu đang sử dụng các gói cước “xài bao nhiêu trả bấy nhiêu”. 

Tiết kiệm chi phí 3G đắt đỏ khi xem video YouTube ảnh 3

Tiết kiệm chi phí 3G đắt đỏ khi xem video YouTube ảnh 4

Để thay đổi một số cài đặt của chương trình, người dùng có thể chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái. Tại đây, bạn có thể thay đổi qua lại giữa các chế độ nén hình ảnh và video khi kết nối Wi-Fi hoặc 3G. Ngoài ra, người dùng còn có thể chặn một ứng dụng bất kì, không cho phép nó truy cập mạng, hoặc không áp dụng tính năng tiết kiệm dữ liệu trên phần mềm đó… và nhiều hơn thế nữa.

Tiết kiệm chi phí 3G đắt đỏ khi xem video YouTube ảnh 5

Tiết kiệm chi phí 3G đắt đỏ khi xem video YouTube ảnh 6

Khi thử nghiệm xem video trên YouTube, người viết nhận thấy Opera Max đã tiết kiệm được khoảng 50% lượng dữ liệu tiêu thụ so với cách xem thông thường. Lưu ý rằng kết quả này có thể sẽ khác nhau tùy vào từng loại kết nối và thiết bị di động mà bạn đang sử dụng. 

Đọc thêm