Ứng dụng giúp tăng tốc smartphone và tiết kiệm pin

Nếu đang sử dụng smartphone đời cũ (phần cứng và dung lượng lưu trữ thấp), bạn sẽ thấy thiết bị hoạt động rất ì ạch khi mở Facebook, Messenger, Prisma… hoặc các ứng dụng đời mới. Làm thế nào để cải thiện tình trạng trên? 

Xem thêm: 3 việc cần làm khi máy tính bị đầy bộ nhớ - Auslogics Duplicate File Finder và CCleaner là một trong những công cụ tốt nhất để tìm và xóa bỏ các tập tin trùng lặp trên máy tính nhằm lấy lại không gian trống.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt Hermit tại địa chỉ https://goo.gl/omf2sE, ứng dụng tương thích với các thiết bị chạy Android 4.4 hoặc cao hơn. 

- Bước 2: Về cơ bản, Hermit sẽ cung cấp các phiên bản thu gọn (Lite) của những ứng dụng phổ biến như Facebook, Twitter… đồng thời loại bỏ bớt các chức năng không cần thiết nên mức dung lượng cài đặt chỉ khoảng vài MB so với ứng dụng gốc (50-100 MB). Khi nhấp vào một ứng dụng bất kì, Hermit sẽ tự động tải về và thêm biểu tượng ra màn hình chính.

- Bước 3: Những ứng dụng thu gọn sẽ giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn, tiết kiệm pin và tăng thêm dung lượng lưu trữ. Bên cạnh đó, khi nhấp vào biểu tượng Settings ở góc trên bên phải, bạn có thể thay đổi màu sắc, kích cỡ phông chữ, chặn quảng cáo và phần mềm độc hại (Block Ads & Malware), chặn popup (Block Popups)… và còn rất nhiều tính năng khác trong phần More Settings.

Đặc biệt, Hermit còn tích hợp sẵn chế độ ban đêm (Night Mode), giúp mắt điều tiết tốt hơn. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Để tránh bị theo dõi khi sử dụng camera quan sát - Nếu đang sử dụng camera quan sát có kết nối Internet, bạn nên thay đổi mật khẩu càng sớm càng tốt. 

 

Đọc thêm