Cách sử dụng iPhone để mở khóa ô tô

Đúng như tên gọi, tính năng này sẽ giúp biến iPhone thành chìa khóa ô tô, cho phép người dùng mở khóa, khóa và khởi động phương tiện mà không cần chìa khóa vật lý. 

Car Key hoạt động như thế nào?

Tại sự kiện WWDC 2020, Apple đã trình diễn việc mở khóa ô tô bằng tính năng Car Key. Cụ thể, bạn chỉ cần giữ iPhone ở gần tay nắm để mở khóa xe bằng công nghệ NFC.

Khi đã vào bên trong, người dùng hãy đặt iPhone vào đầu đọc NFC hoặc bộ sạc không dây để khởi động xe. Nếu đang sử dụng iPhone 11 trở lên, bạn thậm chí không cần phải lấy iPhone ra khỏi túi khi muốn mở khóa hoặc khởi động xe nhờ chip U1. 

car-key-ios-14

Thiết lập Car Key trên iPhone. Ảnh: 9to5mac

Mặc định, tính năng Car Key sẽ không yêu cầu xác thực, vì vậy nó có thể hoạt động chỉ bằng một cú chạm. Quy trình này sẽ được đảm bảo an toàn dựa trên mã thông báo duy nhất được chia sẻ giữa iPhone và ô tô, ngoài ra, Apple cũng sẽ sử dụng vị trí của bạn và thông tin Apple ID để ngăn chặn gian lận.

Tuy nhiên, nếu cảm thấy không an toàn với Express Mode, bạn có thể yêu cầu xác thực thêm bằng Face ID hoặc Touch ID trước khi mở khóa và khởi động xe. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm chìa khóa xe vào Apple Watch để sử dụng tính năng này dễ dàng hơn.

Ngay cả khi iPhone của bạn hết pin, Car Key vẫn hoạt động thêm tối đa năm tiếng nhờ Power Reserve mode (chế độ dự trữ năng lượng). 

Làm thế nào để thêm chìa khóa xe?

Chìa khóa ô tô được quản lý bởi ứng dụng Wallet trên iPhone, tuy nhiên bạn cũng cần phải cài đặt ứng dụng của nhà sản xuất ô tô để mọi thứ hoạt động trơn tru.

Mới đây, BMW đã cập nhật ứng dụng Connected cho phép người dùng thiết lập Car Key trên iPhone. 

Để thực hiện, bạn phải đặt iPhone vào đầu đọc NFC của xe trong lần cài đặt đầu tiên, iOS sẽ xác định xe của bạn và chuyển hướng đến trang cài đặt ứng dụng của nhà sản xuất ô tô để hoàn tất quy trình.

Nếu quá trình ghép nối tự động không thành công, người dùng có thể thêm chìa khóa xe bằng mã PIN được tạo bởi ứng dụng của nhà sản xuất ô tô. Bạn có thể chia sẻ chìa khóa xe với năm người thông qua iMessage và cấp quyền tương ứng. 

cach-thiet-lap-car-key

Cấp quyền sử dụng chìa khóa cho người thân. Ảnh: 9to5mac

Car Key tương thích với những thiết bị nào?

- iPhone XR

- iPhone XS

- iPhone XS Max

- iPhone 11

- iPhone 11 Pro

- iPhone 11 Pro Max

- iPhone SE 2020

- Apple Watch Series 5

Không phải mọi chiếc xe đều sẽ hoạt động với Car Key. BMW là nhà sản xuất ô tô đầu tiên công bố hỗ trợ Car Key và sẽ bổ sung tính năng này cho các mẫu 1, 2, 3, 4, 5, 6, 8, X5, X6, X7, X5M, X6M và Z4 được sản xuất sau ngày 1-7-2020. Bạn có thể kiểm tra xem xe của mình có tương thích với tính năng này hay không thông qua mục vehicle trong ứng dụng BMW Connected.

Mặc dù Car Key được công bố là một tính năng mới trên iOS 14, tuy nhiên, nó cũng sẽ có sẵn cho người dùng trong tháng này thông qua bản cập nhật iOS 13.6. 

iOS 13.6 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và nhiều khả năng sẽ được phát hành chính thức trong những ngày tới. 

Đọc thêm