Sony muốn thử nghiệm ô tô điện tự lái Vision-S trên đường phố

Trong một đoạn video giới thiệu trên YouTube, Sony cho biết mẫu ô tô điện tự lái Vision-S đang được phát triển để thử nghiệm trên đường phố trong năm nay mặc dù trước đó công ty không có ý định này. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video giới thiệu sản phẩm tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=qiw0sCNP8ck.

Vision-S được trang bị động cơ kép 200 kW, một ở phía trước và một ở phía sau. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 kilomet/giờ trong 4,8 giây và tốc độ tối đa đạt mức 240 kilomet/giờ.

Ở thời điểm hiện tại, Sony nói rằng xe có khả năng lái tự động cấp 2, nghĩa là Vision-S có thể tự điều khiển bánh lái, tăng tốc và phanh, nhưng vẫn cần có một tài xế để kiểm soát xe trong một số trường hợp.

Chia sẻ với Engadget, Sony nói rằng họ rất quan tâm đến khả năng tự lái của chiếc xe nhưng đây không phải là một vấn đề cấp bách.

Vision-S được tích hợp 33 cảm biến cho phép xe tự động lái và các tính năng khác, chẳng hạn như nhận dạng người và vật dụng cả bên trong và bên ngoài. Ngoài ra, xe còn có thể tự điều chỉnh các cài đặt để phù hợp với sở thích của bất cứ ai đang điều khiển xe.

Xe được sản xuất bởi Sony nên không có gì ngạc nhiên khi Vision-S được trang bị hệ thống giải trí chuyên nghiệp trong xe. Cụ thể, xe được tích hợp công nghệ 360 Reality Audio với bốn chiếc loa ở mỗi đầu của ghế ngồi, màn hình điều khiển đơn giản và dễ sử dụng. 

Đọc thêm