Lái tàu gây tai nạn cương quyết không trả lời cảnh sát

Lái tàu gây tai nạn cương quyết không trả lời cảnh sát ảnh 1

Chiếc đầu tàu nằm vất vưởng tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, hôm qua 26-7, cảnh sát thành phố Santiago de Compostela đã tiến hành thẩm vấn người lái tàu Francisco Jose Garzon, 52 tuổi, trong bệnh viện. Trước đó ông này chính thức bị bắt giữ về tội khinh suất, gây tai nạn. Đây là cáo trạng hình sự.

Một người phát ngôn Sở Cảnh sát Santiago de Compostela cho biết ông Garzon cương quyết không trả lời bất cứ câu hỏi nào của cảnh sát. Người phát ngôn này cho biết nhà chức trách sẽ nhanh chóng đưa vụ án ra tòa xét xử.

Theo báo chí Tây Ban Nha, đoàn tàu cao tốc từ thủ đô Madrid đã chạy nhanh gấp hai lần tốc độ cho phép 80 km/g trước khi trật bánh bên ngoài thành phố Santiago de Compostela. Theo báo El Pais, khi còn mắc kẹt trong khoang lái, tài xế Garzon đã thông báo qua radio với phía công ty đường sắt rằng ông ta cho tàu chạy với tốc độ lên đến 190 km/g.

“Tôi cho tàu chạy tới 190 km/g. Tôi hi vọng không ai thiệt mạng bởi lương tâm của tôi sẽ bị cắn rứt” - ông Garzon nói khi đó.

Ngoài 78 người thiệt mạng, hiện vẫn còn 81 người bị thương vì vụ tai nạn phải điều trị trong bệnh viện. Trong đó có 31 người đang trong tình trạng nguy hiểm.

Đây là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất trong lịch sử Tây Ban Nha kể từ năm 1944 đến nay.

Theo Nguyệt Phương (TTO)

Hệ thống pháo phản lực bắn loạt Tornado-G tại trường bắn Alabino bên ngoài thủ đô Moscow.

Pháo phản lực Tornado-G của Nga có sức mạnh thế nào?

(PLO)- Hệ thống pháo phản lực bắn loạt Tornado-G của quân đội Nga được trang bị hệ thống định vị vệ tinh đại, cho phép các binh sĩ bắn tới 40 hoả tiễn mà không cần rời khỏi cabin và có thể sẵn sàng khai hỏa chỉ trong một phút.