Marketing giỏi như Arsenal

Báo chí trong nước và truyền thông quốc tế lên cơn sốt dài với những hình ảnh và cách tiếp thị của Arsenal rất dung dị và gần gũi. Mới đây không chỉ báo chí Việt Nam mà cả thế giới lại sôi sục khi ông Wenger mời người CĐV với biệt danh “running man” Vũ Xuân Tiến sang Anh đến sân Emirates xem Arsenal thi đấu.

Chưa biết khi nào lời hứa của Arsenal mới được thực hiện, chỉ biết rằng hình ảnh của Arsenal tràn ngập trên khắp các trang mạng thế giới.

Ba ngày ở Hà Nội, thầy trò Wenger ngoài sự thân thiện như một thứ vũ khí chuyên nghiệp có sẵn, họ còn cho thấy một nền tảng sức khỏe vô địch. Arsenal không có nhiều thời gian nghỉ ngơi hồi phục. Họ chia nhau đi khắp các tụ điểm giao lưu, sinh hoạt với công chúng. Dĩ nhiên, tất cả cuộc gặp gỡ của họ đều do một nhà “đạo diễn” đại tài, một nhà makerting thứ thiệt khi tất cả đều… “quy ra thóc”.

Marketing giỏi như Arsenal ảnh 1

Arsenal rất giỏi trong marketing và có một đạo diễn tài tình phát triển thương hiệu cũng như làm ăn. Ảnh: QUANG THẮNG

Chỉ tính riêng ba điểm di chuyển của Arsenal trong chuyến du đấu châu Á trên hãng hàng không Emirates tài trợ cho mình, các chủ nhà phải chung đủ 1,5 triệu USD. Mỗi trận thi đấu, con số chính xác không tiết lộ nhưng chắc chắn không dưới 1 triệu USD.

Ấn tượng nhất trong cái cách kiếm tiền từ bóng đá nuôi bóng đá của Arsenal chính là chia sẻ rất đơn giản của HLV Wenger rằng: “Bạn không bao giờ cho phép mình xài hơn những gì mình có”. Cho nên cả làng bóng thế giới không bao giờ ngạc nhiên Arsenal là một trong những CLB hiếm hoi có lãi từ bóng đá. Wenger cảnh báo việc đổ tiền vào bóng đá vượt quá khả năng thì kết quả không bền vững và luôn bị đặt vào trạng thái báo động đỏ.

Cái hay của Arsenal là luôn cần thành tích để quảng bá hình ảnh của mình mà không cần đoạt thành tích bằng mọi giá. Tám năm qua, Arsenal chưa từng đoạt một danh hiệu nào nhưng họ lại cực khó rớt ra khỏi tốp bốn đội mạnh nhất nước Anh.

Thành tích nổi bật hơn cả của Arsenal chính là những học viện bóng đá trẻ theo công nghệ Arsenal có mặt trên nhiều quốc gia. Hầu như mỗi mùa bóng họ đều cho ra hàng cầu thủ trẻ giỏi, như cái tên mới xuất hiện Zelalem mới 16 tuổi đã thừa sức làm náo loạn đối thủ ở Mỹ Đình.

Và đấy cũng là cái để những nhà làm bóng đá học thật nhiều không chỉ qua 90 phút bóng lăn trên sân mà từ cái cách họ xây dựng hình ảnh và hòa mình với người hâm mộ…

CÔNG TUẤN

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Ông chủ PSG muốn mua MU

Ông chủ PSG muốn mua MU

(PLO)- Tập đoàn đầu tư thể thao Qatar (QSI) trong đó Chủ tịch PSG, ông Al Khelaifi là cổ đông lớn lại đang muốn mua MU.
MU - Leeds United: Cơ hội tích điểm

MU - Leeds United: Cơ hội tích điểm

(PLO)-  Thăng hoa với 4 chiến thắng liên tiếp, MU quyết tâm giữ lại 3 điểm trên sân nhà Old Trafford trong cuộc tiếp đón Leeds United ở trận đấu bù vòng 8 Premier League để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch với Arsenal.