Máy bay Tết 'xù' chỗ ngồi hành khách

Chuyến bay VN8054K của Vietnam Airlines xuất phát từ Côn Đảo về TP HCM ngày 29/1 lúc 12h30 gặp phải cảnh nhốn nháo trong khâu làm thủ tục. Phản ánh của một độc giả gửi VnExpress.net cho biết khách đến đúng giờ và xếp hàng làm thủ tục lên máy bay.

Tuy nhiên, khi tới lượt mình, vị khách này cùng 2 người nữa được nhân viên sân bay Côn Sơn (Côn Đảo) thông báo là máy bay đã kín chỗ và hướng dẫn ra phòng chờ để đợi đi chuyến sau.

Máy bay Tết 'xù' chỗ ngồi hành khách ảnh 1
Khi mua vé máy bay, hành khách nên tìm hiểu kỹ các quy định vận chuyển. Ảnh: minh họa
"Chúng tôi mua vé đàng hoàng mà không có chỗ đi là sao, có vé mà không còn ghế, máy bay kín chỗ là như thế nào? Nhân viên ở đây bảo chúng tôi làm thủ tục trễ nên hết chỗ trong khi tôi đến đúng giờ và đợi rất lâu", hành khách này bức xúc kể lại. Theo lời vị khách, ngay khi các nhân viên sân bay còn cự cãi với những người phải ở lại thì chuyến bay đã cất cánh. Các hành khách này được đi chuyến bay sau 0V8052 của hãng hành không VASCO khởi hành lúc 14h20 cùng ngày. Trao đổi với PV, đại diện Vietnam Airlines cho biết sẽ kiểm tra sự việc xảy ra ở sân bay Côn Đảo. "Việc bán vé quá số ghế trên máy bay đôi khi cũng xảy ra", đại diện Vietnam Airlines cho biết. Theo đại diện này, đại lý và nơi bán vé máy bay đều có quy định về các trường hợp khi bán vé máy bay quá ghế. Trong những trường hợp này, nhân viên Vietnam Airlines sẽ xin lỗi khách hàng và chuyển sang bay bù vào chuyến sau.

Điều 145 (Luật Hàng không Dân dụng Việt Nam). Nghĩa vụ của người vận chuyển khi vận chuyển hành khách

3. Trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm mà không phải do lỗi của hành khách thì người vận chuyển phải thông báo kịp thời, xin lỗi hành khách, bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại và chịu các chi phí có liên quan trực tiếp phù hợp với thời gian phải chờ đợi tại cảng hàng không được quy định trong Điều lệ vận chuyển.

4. Trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm do lỗi của người vận chuyển thì ngoài việc thực hiện nghĩa vụ quy định tại khoản 3 Điều này, người vận chuyển còn phải thu xếp hành trình phù hợp cho hành khách theo quy định trong Điều lệ vận chuyển hoặc hoàn trả lại tiền phần vé chưa sử dụng theo yêu cầu của hành khách mà không được thu bất kỳ một khoản phí liên quan nào.

5. Trong trường hợp do lỗi của người vận chuyển, hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng không được vận chuyển hoặc chuyến bay bị huỷ mà không được thông báo trước thì người vận chuyển có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều này và phải trả một khoản tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về thời gian phải báo trước và khoản tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại sau khi thống nhất với Bộ trưởng Bộ Tài chính. Trong trường hợp phải bồi thường thiệt hại theo trách nhiệm dân sự của người vận chuyển thì khoản tiền này được trừ vào khoản tiền bồi thường.

Theo Kiên Cường (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm