Mercedes triệu hồi 1,3 triệu xe sửa chữa vì lỗi an toàn

Trong cuộc đua cạnh tranh với các hãng xe khác, Mercedes đã giới thiệu hệ thống eCall đầy hấp dẫn cho phép xe tự động gửi vị trí của mình đến các bộ phận cứu hộ khi xe gặp tai nạn.

Hệ thống này cực kỳ quan trọng một khi những người ngồi trong xe bất tỉnh sau tai nạn không thể gọi sự trợ giúp.

Tuy nhiên, hệ thống eCall của Mercedes cũng làm việc nhưng chỉ có điều gửi sai vị trí địa điểm tai nạn đến lực lượng cứu hộ. Và lúc này thay vì là công cụ hỗ trợ an toàn cho hành khách thì lại làm phiến bộ phận cấp cứu tìm đến sai địa điểm, còn người cần cứu nạn không được cứu giúp kịp thời.

Vào năm 2019, Hãng Mercedes cũng đã nhận thức được vấn đề này và bắt đầu điều tra. Nhưng đến giữa năm 2020, Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã yêu cầu Mercedes phải gọi về 1,3 triệu xe để sửa chữa lỗi này.

Và Hãng Mercedes tại Mỹ đã ra thông báo gọi các dòng xe Mercedes đủ các cấp độ về sửa chữa, gồm: CLA-Class, GLA-Class, GLE-Class, GLS-Class, SLC-Class, A-Class, GT-Class, C-Class, E-Class, S-Class, CLS-Class, SL-Class, B-Class, GLB-Class, GLC-Class, G-Class.

Hãng cũng đã dự định giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp bản vá phần mềm cập nhật tự động thông qua mạng nhưng tốt nhất các chủ xe nên mang xe đến đại lý sửa lỗi.   

Theo Theo Walesonline, Jalopnik