Đó là các “lô cốt” dọc đường Bến Vân Đồn, đoạn từ cầu Khánh Hội đến cầu Calmette (quận 4) với chiều dài 350 m và “lô cốt” trên phần bờ kè hiện hữu dọc đường Hưng Phú (quận 8). Riêng tại khu vực Bến Bình Đông, đoạn từ Vạn Kiếp đến Lương Ngọc Quyến (quận 8), Sở GTVT không cho phép các rào chắn tồn tại dưới lòng đường. Theo ông Trần Hồng Nam, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP, từ nay đến ngày 16-1 các tổ kiểm tra sẽ nhắc nhở nhà thầu thu dọn vệ sinh, thu hẹp tường rào các “lô cốt” được phép tồn tại. Sau ngày 16-1, đơn vị nào chưa làm xong sẽ bị xử phạt.
Nhiều người dân phường 26, quận Bình Thạnh sẽ phải sống chung với “lô cốt” trong dịp tết này.
Ảnh: V.THUẬT
Trong những ngày qua, người dân phường 26, quận Bình Thạnh liên tục phản ánh việc nhà thầu thi công cầu Kinh Thanh Đa dựng “lô cốt” trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh ngay thời điểm cuối năm (từ ngày 14-12-2011). Bà Trần Thị Nga, chủ đại lý bưu điện Xô Viết Nghệ Tĩnh số 2, cho hay: Từ ngày “lô cốt” mọc lên, cả xóm chẳng ai ngủ được do nhà thầu thường xuyên thi công hay tập kết vật liệu trong đêm. Chưa hết, “lô cốt” chỉ chừa khoảng 1 m mặt đường bên phía phường 26 khiến người dân đi lại hết sức khó khăn. Các hàng quán ở đây cũng bị thất thu nghiêm trọng trong dịp trước tết.
Về vấn đề này, ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT) - chủ đầu tư dự án, giải thích: Để đảm bảo tiến độ dự án, nhà thầu phải rào tường để di dời đường ống cấp nước ngay trong năm để ra tết bắt đầu khoan đầu cầu phía phường 26.
VĂN THUẬT