Mỹ phẩm The Body Shop Việt Nam sau tin phá sản ở Anh

(PLO)- Chỉ tính riêng thị trường thương mại điện tử, hãng mỹ phẩm The Body Shop đã thu về 24,1 tỉ đồng trong năm 2023.

Cách đây không lâu, hãng tin Reuters vừa đưa thông tin về việc, The Body Shop- một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với sản phẩm tự nhiên, không thử nghiệm trên động vật, được đưa vào diện phá sản.

Hoạt động kinh doanh tại các thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam cũng đang được tái cấu trúc do khó khăn tài chính.

Ngay sau đó, tập đoàn InNature, đối tác nhượng quyền của thương hiệu The Body Shop tại Malaysia, Campuchia và Việt Nam đã lên tiếng trấn an người tiêu dùng.

Tờ New Strait Times (Malaysia) đã trích dẫn thông báo của InNature rằng: "Hội đồng quản trị InNature muốn tuyên bố, chúng tôi đã nhận được xác nhận từ The Body Shop International (BSI) rằng quy trình quản lý này chỉ liên quan đến hoạt động kinh doanh tại Anh và không ảnh hưởng đến các đối tác nhượng quyền toàn cầu cũng như hoạt động của các đối tác".

Thông tin này đã khiến các nhà bán tại thị trường trên "thở phào".

Theo Nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Metric.vn, chỉ tính riêng nền tảng TMĐT, The Body Shop đang làm ăn khá tốt.

Trong năm 2023, thương hiệu này đạt 24,1 tỉ đồng trên 5 sàn TMĐT phổ biến tại Việt Nam. Tính chung trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok, có 79 nghìn sản phẩm của The Body Shop được bán ra tại Việt Nam, với 354 nhà bán.

“So với năm 2022, tốc độ tăng trưởng của đơn vị này đạt 30.05% về doanh thu và tăng 11,4% về sản lượng, bất chấp số nhà bán thu hẹp 23%”- bà Nguyễn Như Ngọc, Chuyên viên phân tích dữ liệu Metric.vn nói.

Cũng theo bà Ngọc, các nhóm sản phẩm chăm sóc da mặt, tóc, cơ thể, sản phẩm tắm… là mặt hàng đem lại doanh thu và sản lượng cao nhất cho thương hiệu này.

Doanh thu trên các nền tảng TMĐT của The Body Shop ước đạt 24,1 tỉ đồng. Ảnh: The Body Shop

Trong đó, ngành hàng chăm sóc da mặt đem về cho The Body Shop 8 tỉ đồng trong năm 2023, với nhóm sản phẩm chủ lực là trị mụn, đây cũng là dòng sản phẩm làm nên tên tuổi của thương hiệu, với doanh thu 1,8 tỉ đồng.

Xếp sau đó là ngành hàng chăm sóc tóc với doanh thu 6,3 tỉ đồng và nhóm sản phẩm chăm sóc cơ thể với doanh thu 5,4 tỉ đồng.

Xét về phân khúc giá, tại Shopee và Lazada các sản phẩm từ 200.000 -500.000 đồng đang mang lại doanh thu cao nhất cho các nhà bán. Trong khi TikTok lại có phân khúc giá cao hơn từ 500.000 -750.000 đồng nhờ sản phẩm bán theo combo.

Dù vậy, theo bà Ngọc, phổ giá từ 200.000 – 500.000 đồng vẫn là mức chi tiêu được người tiêu dùng bỏ ra nhiều nhất khi mua sản phẩm từ thương hiệu này trên các sàn TMĐT tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, xét về phân khúc nhà bán, shop mall (cửa hàng chính hãng) vẫn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, khi chiếm đến 52% doanh thu và 42% sản lượng của thương hiệu này.

The Body Shop có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2009, do Công ty TNHH TBS Việt Nam vận hành. Hiện chuỗi này sở hữu 35 cửa hàng chủ yếu đặt tại Hà Nội và TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới