Ngành quảng cáo TP.HCM có tân chủ tịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 18-3, tại hội trường Thống Nhất, Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2022-2027).

Đại hội đã bầu 27 thành viên vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ V. Ông Nguyễn Thanh Đảo, Tổng giám đốc Công ty cổ phần quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam được bầu chức Chủ tịch hội Quảng cáo TP.HCM.

Tân Chủ tịch HAA cho biết, hai năm qua do ảnh hưởng dịch COVID-19 ngành quảng cáo TP.HCM cũng như các ngành khác bị ảnh hưởng nặng nề. Trong đó, các doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực dịch vụ quảng cáo ngoài trời, quảng cáo sự kiện doanh thu sụt giảm đến 60%-70%.

Với chủ đề đoàn kết-hợp tác-sáng tạo-phát triển, mục tiêu của HAA trong thời gian tới tiếp tục duy trì, phát triển ngành quảng cáo truyền thống. Đẩy mạnh hoạt động quảng cáo trực tuyến và các loại hình quảng cáo mới nhằm đa dạng hóa các mảng quảng cáo, thúc đẩy ngành quảng cáo ngày càng phát triển…

Ông Nguyễn Thanh Đảo, tân Chủ tịch Hội quảng cáo TP.HCM nhiệm kỳ 2022-2027

Ông Đảo cho biết, theo số liệu từ Cục Thống Kê TP.HCM, tính đến năm 2019 TP.HCM có 5.400 DN quảng cáo hoặc DN có chức năng quảng cáo đang hoạt động.

Doanh thu hàng năm đạt 51.000 tỉ đồng, tương đương 2,17 tỉ USD, đóng góp 1,8% GRDP của thành phố. Những thống kê trên cho thấy ngành quảng cáo thành phố có tiềm lực mạnh.

Theo ông Đảo, muốn phát triển ngành quảng cáo TP.HCM rất cần sự quan tâm đầu tư của toàn xã hội và sự hỗ trợ tạo điều kiện của các cơ quan nhà nước.

Ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, đề án phát triển ngành Công nghiệp văn hóa TP.HCM 2020-2035 đã được Thường trực Ủy ban thông qua đánh giá rất cao vai trò, sự đóng góp của ngành quảng cáo vào kinh tế TP.

Bên cạnh đó, sở còn nợ các quận huyện, DN quảng cáo về quy họach quảng cáo TP.HCM khi 10 năm nay chưa ra được. Đến giữa năm 2022 phải xong quy hoạch quảng cáo để tích hợp chung vào quy hoạch của TP.

"Đây là cam kết của cơ quan quản lý nhà nước ngành, mong DN hỗ trợ, nhất là HAA đồng hành cùng sở thực hiện trong quá trình quy hoạch ngành quảng cáo” - ông Nam gửi gắm.  

HAA được thành lập từ năm 2001, đến nay có 360 hội viên. Tại đại hội, HAA đã ký kết hợp tác với bảy đơn vị như Hội quảng cáo Đà Nẵng, Học Viện Hàng Không, Trường Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM… nhằm mở rộng việc hợp tác giao thương, kết nối kinh doanh, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các DN hội viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm