Nghỉ việc, mất luôn SIM điện thoại

Năm sau, ông vào làm việc tại Công ty TNHH Kim Bàng (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Tháng 7-2004, công ty thực hiện việc hỗ trợ trợ tiền điện thoại cho nhân viên với định mức 300.000 đồng/tháng. Để dễ thanh toán cước, công ty yêu cầu nhân viên phải chuyển sang thuê bao trả sau. Vì thế, ông Hiệu đã làm thủ tục chuyển từ thuê bao trả trước sang thuê bao trả sau để sử dụng cho đến đầu năm nay.

Tháng 2-2010, ông Hiệu nghỉ việc và công ty yêu cầu ông đưa SIM trên để công ty sử dụng nhưng ông không đồng ý. Bất ngờ, khoảng cuối tháng 2, số điện thoại của ông bị chặn cả hai chiều. Tìm hiểu sự việc ông mới biết công ty đã báo cho VinaPhone cắt các chiều liên lạc của ông với lý do mất máy. Sau đó, công ty cài SIM thay thế để lấy số thuê bao này cho một nhân viên khác sử dụng.

“Trước đây, tôi phải tốn 500.000 đồng mới mua được một SIM có số vừa ý. Sao giờ công ty lại lấy SIM của tôi?” - ông Hiệu than phiền.

Trao đổi với PV, bà Phan Thị Thanh Hằng, Giám đốc Công ty Kim Bàng, giải thích: “Theo yêu cầu của công ty trong việc bảo đảm công việc kinh doanh, tất cả nhân viên làm việc tại bộ phận kinh doanh của công ty đều bị thu lại số điện thoại khi nghỉ việc. Công ty có nói rõ việc này khi tiến hành chuyển đổi hình thức thuê bao để hỗ trợ tiền điện thoại hằng tháng cho nhân viên. Trường hợp không đồng ý nhận hỗ trợ thì nhân viên không bị thu số”.

Bà Huỳnh Thị Phương Khanh, Phó Trưởng Trung tâm Dịch vụ khách hàng, Công ty Dịch vụ viễn thông Sài Gòn, cho biết: “Theo hồ sơ lưu thì ngày 16-7-2004, ông Hiệu đã chuyển quyền sử dụng số thuê bao cho Công ty Kim Bàng và công ty cũng đã yêu cầu chuyển đổi hình thức thuê bao từ trả trước sang trả sau. Kể từ thời điểm đó, Công ty Kim Bàng đã là chủ sở hữu hợp pháp của số thuê bao. Do vậy, khách hàng cũ không thể yêu cầu thu lại SIM”.

Ông NGUYỄN NAM VINH, Trưởng Văn phòng phía Nam - Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam:

Nên bỏ thói quen giao ước bằng lời

Chỉ vì ngay từ đầu các bên không có thỏa thuận bằng văn bản mà nhiều tranh chấp không đáng có đã xảy ra. Đáng nói là có nhiều tranh chấp bị kéo dài mà các cơ quan chức năng không thể giải quyết được do các bên liên quan không đưa ra được chứng cứ cần thiết. Đối với trường hợp của ông Hiệu, phía VinaPhone nên mời hai bên lên làm việc để từ đó có cách giải quyết hợp lý, hợp tình.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm