Ngày 24-2, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn Thanh niên Việt Nam cùng Panasonic tổng kết chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2.
Với thông điệp sống xanh giảm nhanh carbon, chiến dịch đã giúp cho cộng đồng, người trẻ nhận thức về “dấu chân carbon", từ đó thực hành sống xanh để giảm phát thải trong đời sống hàng ngày.
Cụ thể, chuỗi sự kiện “Gen G Unitour” tổ chức tại sáu trường Đại học lớn tại Hà Nội , TP.HCM kêu gọi và thu gom hơn 900 kg pin đã qua sử dụng; 626 kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi.
1.600 thanh niên, sinh viên tìm hiểu về "dấu chân carbon", tham gia hoạt động tái chế…
Đặc biệt “Thử thách sống Xanh”, dịp Tết vừa qua đã trở trào lưu lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội khi có hơn 3.100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 147 tấn CO2 phát thải, tương đương với gần 25.000 cây xanh được trồng thêm.
Ông Trần Đình Quốc, Giám đốc chi nhánh phía Nam Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, cho biết rất vui khi vấn đề giảm "dấu chân carbon" được các bạn trẻ quan tâm từ nhận thức tới hành động và sáng kiến cụ thể.
“Chúng tôi ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp tiên phong giảm phát thải trong sản xuất kinh doanh đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ kiến tạo giá trị cho sự phát triển bền vững của Việt Nam” – ông Quốc nói.
Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam, cho biết qua chiến dịch cho thấy sự quan tâm của bạn trẻ về môi trường và sẵn sàng hành động để tạo ra tác động tích cực cho bản thân, xã hội. Điều này càng khẳng định “GEN G” là thế hệ tiên phong cho lối sống xanh, bền vững.
“Chúng tôi cũng tin giới trẻ đã được truyền cảm hứng để hiểu thêm về vai trò quan trọng của họ đồng hành với Chính phủ, doanh nghiệp trong hành trình giải quyết các vấn đề môi trường, phát triển bền vững của Việt Nam”- Ông Oka Hiroyuki chia sẻ.