1 cái quơ dao, lấy mạng em rể tức thì

Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ ngày 16-11-2016, Trần Thanh Hòa, sau khi ngồi uống hết hai xị rượu thì trở về nhà (ấp Long Thành, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, Tây Ninh).

Khi về đến nhà, Hòa thấy em rể là Trần Minh Trung và vợ chồng cô ruột (ngụ cùng địa chỉ), đang ngồi tại hiên nhà để thử loa nghe nhạc, Hòa chê thùng loa là đồ rẻ tiền nên xảy ra mâu thuẫn với Trung.

Sau đó, Hòa bỏ đi ra sau nhà và chửi Trung: “Mày là thằng mọi rợ, ở đợ, không nhà cửa”. Nghe vậy, Trung đi ra sau kiếm Hòa thì Hòa đã dùng dao tấn công khiến Trung tử vong.

1 cái quơ dao, lấy mạng em rể tức thì ảnh 1
Bị cáo Hòa tại tòa

Ngày 17-11-2016, Hòa bị bắt. Quá trình điều tra, Hòa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Thanh Hòa cho rằng mình chỉ cầm dao quơ cho hả giận vì Trung dùng thùng nhựa đánh vào đầu bị cáo.

Luật sư bào chữa chỉ định cho bị cáo cũng mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo vì bị cáo có nhân thân tốt, hoàn cảnh khó khăn.

Phía gia đình bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường.

Qua thẩm vấn tranh luận tại phiên tòa cũng như các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo Hòa gây nguy hại đặc biệt lớn cho xã hội, chỉ vì tức giận gây gổ với nhau do đã uống rượu, bị cáo đã cố ý dùng dao đâm bị hại Trung, thể hiện tính côn đồ, hung hãn. Bản thân bị cáo nhận thức được dao là hung khí nguy hiểm, vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện, muốn thỏa mãn cơn tức giận mà bất chấp hậu quả, bản thân bị hại cũng có một phần lỗi nên HĐXX đã tuyên phạt Trần Thanh Hòa 18 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm