1 người chết vì tai nạn giao thông được minh oan

Sáng nay, 11-12, tin từ ông Lưu Thủy Bá, ở huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng cho hay Công an huyện Mỹ Xuyên của tỉnh này vừa trả lời gia đình ông là đã khởi tố bị can người đã gây ra cái chết cho con ông.

Đó là ông Mai Hoàng Duy Hậu, 31 tuổi, cư ngụ tỉnh Sóc Trăng. Theo trả lời của Công an huyện Mỹ Xuyên thì quyết định khởi tố bị can được ký ngày 30-11-2018. 

Tháng 7-2017, Công an tỉnh Sóc Trăng đã dựng lại hiện trường. Ảnh: Trần Vũ

Theo hồ sơ, vào tối 6-12-2016, trên quốc lộ 1A đoạn qua ấp Cần Đước, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, ông Lưu Kiến Thức, là con trai ông Lưu Thủy Bá, bị một xe máy tông chết khi đi ngang qua đường. Sau đó, Công an huyện Mỹ Xuyên ra quyết định không khởi tố vụ án.

Khi gia đình khiếu nại, công an huyện này trả lời rằng do con trai ông đi qua đường ngay trước đầu xe khách đang đổ, khuất tầm nhìn nên Mai Hoàng Duy Hậu không nhìn thấy đã tông phải. Lỗi trong vụ việc thuộc về con trai ông Bá, do có hành vi đi qua đường không tuân thủ các quy định Luật Giao thông đường bộ

Ông Bá cùng gia đình đã tự đi tìm chứng cứ ở khu vực hiện trường, nhiều người chứng kiến đã nói chuyện không phải như công an kết luận. Từ đó, ông nhờ nhiều người xác nhận làm cơ sở đi khiếu nại, kêu oan cho Lưu Kiến Thức. 

Với nhiều chứng cứ thuyết phục, ông đã được nhiều cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng, trong đó có chủ tịch tỉnh này quan tâm và có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh làm rõ. 

Tháng 4-2018, Đại tá Thái Văn Đợi, Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng, có thông báo kết quả xác minh làm rõ tin báo tội phạm từ ông Bá, khẳng định đủ yếu tố khởi tố Mai Hoàng Duy Hậu tội vi phạm các quy định về điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ. Công an tỉnh đã giao hồ sơ chỉ đạo Công an huyện Mỹ Xuyên thụ lý giải quyết lại vụ án. 

Tuy nhiên, sự việc lại chìm vào im lặng trong nhiều tháng liền, quá hạn luật định về thời gian xử lý tin báo tội phạm nên ông Bá lại gửi đơn khiếu nại tiếp vào ngày 5-11. Và ngày 30-11, Công an huyện Mỹ Xuyên đã ra quyết định khởi tố bị can Mai Hoàng Duy Hậu. 

"Tôi chỉ muốn tìm ra sự thật cái chết của con trai tôi. Nó đi bộ trái luật hay bị người ta lái xe trái luật tông chết" - ông Lưu Thủy Bá nói với Pháp Luật TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm