1 người đi trốn kéo theo cả nhóm bạn vướng lao lý

VKSND tỉnh Phú Yên vừa truy tố Nguyễn Bá Thiện về các tội giết người và cố ý gây thương tích.

Cùng trong vụ án, Lê Văn Tiên, Nguyễn Duy Quốc bị truy tố về tội cố ý gây thương tích; Nguyễn Đinh Hoàng, Lê Thị Bảo Trâm bị truy tố về tội che giấu tội phạm; bốn người khác bị truy tố về tội không tố giác tội phạm.

Ảnh minh họa

Theo hồ sơ, tối 4-9-2020, Thiện thấy xe ô tô của người yêu cũ Huỳnh Thị Kim Mi đỗ trước quán cà phê ở phường 3, TP Tuy Hòa nên vào quán để nói chuyện.

Lúc này, Mi đang ngồi chơi với Nguyễn Tùng Lâm, Trịnh Văn Hải, Nguyễn Vũ Minh Trực và một số người khác. Nghĩ Mi và Trực có tình cảm với nhau nên Thiện gọi Mi, Trực ra ngoài nói chuyện thì Hải nói “có chuyện gì anh cứ nói ở đây”. Thiện dùng tay đánh vào mặt Hải nhưng được can ngăn.

Thiện thách thức đánh nhau với Hải thì Tiên, Quốc là bạn của Thiện đi đến quán. Thiện rút dao bấm trong túi quần đâm trúng mí mắt phải của Hải gây thương tích 06%, còn Tiên dùng tay đánh trúng mặt Hải.

Lâm dùng vỏ chai bia đánh Tiên thì Tiên cầm mũ bảo hộ lao động và ghế gỗ cùng Quốc dùng ghế gỗ và bàn gỗ đánh Lâm gây thương tích 09%. Lâm dùng ghế gỗ đánh lại Quốc và Tiên.

Thiện cầm dao chạy đến tấn công trúng ngực Lâm khiến nạn nhân ngất xỉu và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Thiện đến phòng trọ của Hoàng ở phường 9, TP Tuy Hòa. Biết tin Lâm đã chết, Hoàng dẫn Thiện đi trốn ở nhà một số bạn bè, đến chiều 6-9-2020 thì bị bắt giữ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm