1 phụ nữ lãnh án chung thân và 93 năm tù cho 7 đồng phạm

Ngày 29-6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy đối với 8 bị cáo.

Nguyễn Thị Xuân Tuyền lãnh án chung thân. Ảnh: LÊ ÁNH

Các bị cáo, Nguyễn Thị Xuân Tuyền, Đặng Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Bích Trâm, Bùi Hoàng Phong bị đưa ra xét xử về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo Nguyễn Trọng Hân, Lý Nguyên Trọng và Tăng Thái bị đưa ra xét xử về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Riêng bị cáo Huỳnh Thanh Chiểu bị đưa ra xét xử về cả hai tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, đây đường dây mua bán trái phép chất ma túy hoạt động thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đường dây này có sự móc nối với nhau, mua ma túy từ nhiều nguồn rồi phân phối cho các con nghiện kiếm lời. Một số thành viên trong nhóm này cũng là con nghiện.

Các bị cáo trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Ảnh: LÊ ÁNH

Các giao dịch mua bán ma túy giữa các bị cáo rất tinh vi. Khi cần “hàng”, các bị cáo liên lạc với nhau qua sim rác rồi vứt bỏ.

Ma túy được ngụy trang dưới vỏ bọc là các hộp mỹ phẩm, sau đó đưa cho tài xế grab đi giao. Tiền sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của người bán.

Sau một ngày xét xử HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuyền mức án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, ba bị cáo Linh, Trâm và Phong mỗi bị cáo 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, bị cáo Hân 6 năm tù, bị cáo Trọng 3 năm tù và bị cáo Thái 2 năm tù cùng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Riêng bị cáo Chiểu 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng mức hình phạt là 22 năm tù.

Được biết, Chiểu từng có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, Trọng từng có tiền án về tội cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm