12 năm tù cho nghịch tử đánh chết bố đẻ

Ngày 23-4 TAND tỉnh Lai Châu xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Tẩn Lao Lở (SN 1997 trú huyện Phong Thổ, Lai Châu) 12 năm tù về tội giết người. Điều đáng nói nạn nhân trong vụ án chính là bố đẻ bị cáo ông Tẩn Phủ Thào, SN 1966.

Khoảng 18 giờ ngày 24-10-2018 bị cáo Lở cùng Tẩn Phủ Siển đến nhà một người trú cùng bản uống rượi. Sau khi uống hết hai chai rượi 2 lít, Siển mời Tẩn Lao Lở và một người khác đi uống bia.

Hình minh họa.

Tại đây ba người uống hết 24 lon bia, sau khi uống xong bị cáo Lở và Siển xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Khi về đến nhà bị cáo Lở thấy bố đẻ đang ngồi uống rượi với người trong bản. Thấy Lở và Siển tiếp tục cãi nhau nên ông Thào nói: “Mấy thằng này đi uống rượi say về nhà bị điên mất rồi”.

Lở đáp: “Tôi đi uống rượi nhưng không sai một cái gì”. Ông Thào tiếp tục chửi nên Lở đi ra ngoài hiên trước cửa nhà. Ông Thào cầm cái cuốc định đánh Lở thì người vợ giằng lại mang đi cất.

Ông Thào tiếp tục chạy vào trong nhà lấy con dao bằng kim loại ra định chém Lở thì em gái Lở lao vào can ngăn, giằng được dao từ tay ông Thào. Do Lở và ông Thào đang đứng song song nhau nên ông Thào dùng tay đấm vào ngực con khiến ngã ngửa ra phía sau.

Lở gượng đứng dậy thì ông Thào tiếp tục dùng tay đấm vào ngực ngã ngửa ra sau lần thứ hai. Lở đứng dậy lấy khúc gỗ đánh vào đầu cha theo hướng từ trên xuống, làm ông Thào ngã nằm xuống hiên nhà.

Lở tiếp tục dùng gậy vụt vào vùng đùi của ông Thào, xong thì vứt gậy rồi bỏ vào trong buồng ngủ. Khoảng 30 phút sau, Lở nghe thấy mẹ và mọi người nói là ông Thào đã chết nên bị công an xã và cán bộ đồn biên phòng Sỉ Lờ Lầu đưa về trụ sở UBND xã làm việc.

Tại phiên tòa, bị cáo Lở thành khẩn khai báo, ăn năn hối cản về hành vi đã gây ra. Đại diện hợp pháp cho bị hại là mẹ bị cáo có đơn xin xét xử vắng mặt và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Lở và không yêu cầu bồi thường gì.

Trước đó bị cáo đã đưa cho mẹ 30 triệu đồng là tiền bị cáo đi làm thuê có được để lo đám tang cho cha. HĐXX đã căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và tuyên phạt bị cáo 12 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm