16 tuổi khiến bé gái 11 tuổi sinh con

Ngày 20-7, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Khánh (17 tuổi, trú xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) sáu năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Đồng thời, Tòa tuyên buộc Khánh và người giám hộ phải bồi thường bị hại số tiền 53 triệu đồng tổn thất tinh thần, sức khỏe, chi phí nằm viện khi sinh con…và phải cấp dưỡng nuôi cháu bé nạn nhân sinh ra mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

Bị cáo Nguyễn Văn Khánh (giữa)

Theo cáo trạng, tháng 3-2017, Khánh mới 16 tuổi đi chăn dê trên núi đã gặp cháu Ph.T.L. (11 tuổi, trú huyện Quỳ Hợp) rồi giở trò đồi bại với cháu trong lùm cây. Sau đó, từ tháng 3 đến tháng 6-2017, Khánh thực hiện hành vi hiếp dâm  cháu L. bốn lần ở nhiều địa điểm khác nhau và đe dọa cháu L. “không được nói với ai biết”.

Đến tháng 1-2018, người thân thấy bụng cháu L. to lên bất thường, gặng hỏi thì cháu L. mới dám kể lại sự việc. Người thân đưa cháu L. đi bệnh viện khám, phát hiện L. đã mang thai được gần bảy tháng. Đến ngày 12-3-2018, cháu L. hạ sinh một bé trai. Kết quả giám định ADN, Khánh là bố của đứa bé. 

Gia đình Khánh đã khắc phục 26 triệu đồng để chăm lo cho hai mẹ con L. 

Tại phiên tòa, Khánh thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời xin gia đình bị hại tha thứ, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời chu cấp cho con. Người giám hộ của cháu L. cũng xin giảm án cho Khánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm