2 cặp vợ chồng sáng sớm đi trộm, chiều đem trả

Ngày 25-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thịnh Phát 10 năm tù, Bùi Tuấn Dương tám năm tù về tội trộm cắp tài sản. Hai đồng phạm là vợ của Dương, Phát gồm Nguyễn Thị Yến Nhi ba năm tù và Phạm Thị Hồng Gấm ba năm án treo.

Ba bị cáo Phát, Dương, Nhi còn bị tổng hợp hình phạt với bản án khác phải chấp hành chung từ 10-16 năm tù.

Bốn bị cáo tại toà. Ảnh: HY

Dương và Phát là bạn, cùng đang cám cảnh khó khăn kinh tế nên rủ nhau đi trộm cắp tài sản để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Rạng sáng 29-12-2019, Dương chở Nhi là vợ đến nhà bạn rồi cùng vợ chồng Phát, Gấm đi đường Nguyễn Duy Trinh từ quận 2 về hướng quận 9.

Khi đến số nhà 100 Hồ Bá Phấn (phường Phước Long A, quận 9) của anh Nguyễn Minh Tuân, nhóm phát hiện trong sân nhà có một chiếc xe mô tô, kiểm tra cửa cổng không khóa và chìa khóa còn để trên xe.

Phát mở cổng vào lấy xe mô tô, còn Dương đi qua đi lại quan sát nhà dân xem nếu ai phát hiện thì báo, hai người vợ ngồi trông xe.

Đến 7 giờ sáng, xem Facebook, Phát thấy có tài khoản đăng tin bị mất xe mô tô kèm hình ảnh của các đối tượng đột nhập vào nhà lấy xe, số điện thoại liên lạc. Phát nghĩ xe đã trộm có giá trị cao và khó tiêu thụ nên nhờ anh trai tìm cách trả lại cho chủ sở hữu.

Người này liên hệ với anh Tuân và chiều đó lái xe mô tô đến bãi đất trống đường Song Hành, quận 2 thì bị công an tạm giữ.

Theo định giá, chiếc xe trên trị giá 535 triệu đồng. Do đó, các bị cáo bị truy tố theo khoản 4 Điều 173 BLHS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm