2 chị em mang quan tài đến khu du lịch lãnh án tù

Theo hồ sơ, năm 2001 UBND TP Nha Trang cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Nguyễn Văn Luận đối với thửa đất 26, tờ bản đồ số 5 theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 12-1-2001. Tuy nhiên, có sự nhầm lẫn do đây là đất công ích (đất 5%), nên vào ngày 8-11-2013 UBND TP Nha Trang đã ban bành quyết định thu hồi giấy chứng nhận trên để chỉnh lý thu hồi.

Hộ ông Luận đã nhiều lần khiếu nại đến UBND TP Nha Trang. Ngày 23-6-2014 UBND TP Nha Trang đã có quyết định bác khiếu nại của ông Luận và yêu cầu ông Luận phải bàn giao thửa đất số 26 tờ bản đồ số 5 cho UBND xã Vĩnh Ngọc quản lý để giao lại cho chủ đầu tư thực hiện dự án Hàm Rồng.

Ngày 9-1-2012, UBND tỉnh Khánh Hòa có thông báo thỏa thuận địa điểm, lập thủ tục đầu tư dự án khu du lịch Hàm Rồng (sau đó đổi tên là khu du lịch sinh thái Làng Tre) tại thôn Xuân Lạc, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang.

Sau khi được Sở KH&ĐT cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thì ngày 24-11-2015, Công ty Việt An ký hợp đồng thuê đất với UBND tỉnh Khánh Hòa và được nhận giao đất 63.832,9m2 trên thực địa (trong đó bao gồm đất của hộ ông Luận).

Ngày 24-5-2017, UBND xã Vĩnh Ngọc tiến hành giao đất cho Công ty Việt An. Cũng vào ngày này, công ty cho người tiến hành làm hàng rào tôn bao quanh dự án khu du lịch sinh thái.

2 chị em mang quan tài đến khu du lịch lãnh án tù
Hai bị cáo Liên và Mai tại tòa

Vì cho rằng dự án sinh thái làm hàng rào tôn trên đất của nhà mình nên sáng 30-5-2017, Mai (con gái ông Luận) mua một quan tài màu nâu về để trên lối đi nhà bà Nguyễn Thị Nhỏ, hai bên là hàng rào tôn của dự án khu du lịch sinh thái Làng Tre. Sau đó, Mai rủ chị ruột là Liên đập phá hàng rào tôn lấy lối đi vào khu đất trống của dự án Làng Tre. Hai chị em dùng cuốc và gậy cùng đập phá hàng rào tôn.

Tiếp đó, có một nam thanh niên (chưa xác định) đến cùng tham gia đập phá với Mai và Liên. Sau khi làm hư hỏng một đoạn hàng rào tôn gồm 10 tấm tôn và thanh sắt kẽm hộp vuông (20x20) được hàn nối nhau dài 27,9 m thì Mai, Liên và đối tượng nam thanh niên trên khiêng quan tài đã chuẩn bị vào khu đất khu du lịch Làng Tre.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân chứng kiến đến trình báo tại Công an xã Vĩnh Ngọc. Theo định giá, tổng giá trị tài sản bị thiệt hại là hơn 3 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm