2 kẻ buôn bán phụ nữ, trẻ em lãnh án nặng

Ngày 8-9, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án hình sự buôn bán trẻ em và buôn bán người ra xét xử sơ thẩm.

Tòa đã tuyên phạt hai bị cáo gồm Lý Cảnh Dzếnh (45 tuổi, ngụ ấp 5, xã Phú Lợi, huyện Định Quán, Đồng Nai) 17 năm tù giam và Trương Thị Thùy Linh (53 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) 16 năm tù giam cùng về tội mua bán trẻ em và mua bán người.

Bị cáo Dzếnh và Linh tại tòa. Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo cáo trạng, năm 2013, Dzếnh thường xuyên đến các tỉnh biên giới phía Bắc (giáp Trung Quốc) để mua quần áo về huyện Định Quán và TP.HCM bán. Trong quá trình buôn bán, Dzếnh quen biết hai người phụ nữ tên Sáu và tên Thảo sinh sống ở Trung Quốc.

Khoảng tháng 6-2014, Sáu và Thảo nói Dzếnh tìm các cô gái Việt Nam để đưa qua Trung Quốc bán cho những người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ. Mỗi cô gái Dzếnh sẽ được hưởng 2 triệu đồng, gia đình các cô gái sẽ nhận được 30-35 triệu đồng.

Sau khi bàn bạc với nhóm trên, Dzếnh về Định Quán rủ thêm Thùy Linh và một đối tượng khác tên là Linh Đen (không rõ lai lịch địa chỉ) để cùng Dzếnh tìm các cô gái trẻ đưa qua Trung Quốc. Mỗi cô gái đồng ý đi sẽ được cho 30-35 triệu đồng. Trong số đó, các người môi giới sẽ được Dzếnh trả cho số tiền 5 triệu đồng, số còn lại sẽ đưa cho gia đình các cô gái.

Từ tháng 8-2014 đến ngày 25-10-2014, nhóm của Dzếnh đã lừa và đưa sáu người (trong đó có một nạn nhân dưới 16 tuổi) bán cho các đối tượng tên Sáu, Thảo, Hà (không xác định được nhân thân, lai lịch) để nhóm này bán lại cho những người đàn ông Trung Quốc để làm vợ. Mỗi phi vụ Dzếnh thu lợi 2 triệu đồng còn Thùy Linh thu lợi 22,3 triệu đồng.

Dzếnh được xác định là chủ mưu rủ rê đồng bọn thực hiện phạm tội bốn lần, trực tiếp thực hiện hành vi mua bán sáu người, trong đó có một trẻ em. Còn Linh là đồng phạm với vai trò thực hiện hành vi tích cực, ba lần trực tiếp thực hiện hành vi dụ dỗ và bán năm người, trong đó có một trẻ em.

Liên quan đến vụ án này, một số đối tượng khác như Linh Đen, Sáu, Thảo,… do chưa rõ danh tính, lai lịch và địa chỉ nên cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh, điều tra tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm