22 năm chưa được trả lại đất giao thiếu

Năm 1986, ông Mơi kiện ông M. ra TAND tỉnh Tây Ninh để đòi lại nhà, đất. Tháng 9-1994, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên buộc ông M. phải trả lại nhà, đất cho ông Mơi với tổng diện tích gần 430 m2.

Tháng 8-1995, THA dân sự tỉnh cưỡng chế và giao nhà cho ông Mơi nhưng lại không… giao đất. Năm 2003, Cục THA tỉnh ủy thác cho Đội THA huyện Trảng Bàng (nay là Chi cục THA huyện) để tiếp tục thi hành. Nhưng THA huyện giao cho ông Mơi thiếu hơn 213 m2 đất. Lý do là Sở Xây dựng tỉnh cấp giấy đỏ cho hai hộ dân khác chồng lên phần đất của ông Mơi nhưng cả Sở và UBND huyện đều không chịu thu hồi phần cấp sai.

Ông Mơi trình bày vụ việc. Ảnh: N.NGA

Không còn đất để giao, Chi cục THA huyện Trảng Bàng trả lại đơn yêu cầu THA cho ông Mơi. Ông Mơi khiếu nại thì Cục THA tỉnh rút hồ sơ lên và vận động ông rút đơn. Ông Mơi không đồng ý nên các cơ quan họp, thống nhất để TAND tỉnh làm công văn gửi TAND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị xem xét lại bản án về phần đo đạc diện tích đất cho phù hợp với thực tế.

Tuy nhiên, cơ quan này đã lần hai trả lời là không có căn cứ để kháng nghị tái thẩm đối với bản án phúc thẩm vụ của ông Mơi. Ông Mơi tiếp tục yêu cầu Cục THA tỉnh thi hành và được trả lời như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...