39 tuổi vẫn cho là mình… nông nổi

39 tuổi vẫn cho là mình… nông nổi ảnh 1
Bị cáo Đông trước vành móng ngựa 

Ngày 13-11 TAND TP Đà Nẵng xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm án, tuyên phạt Nguyễn Thị Đông (39 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) một năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo nội dung vụ án, tối 10-5-2015 Đông đến nhà chị ruột là G. (46 tuổi, trú quận Thanh Khê) để chơi. Vừa lúc chị gái của Đông đang gói hai cọc tiền bỏ vào gối bông nên Đông nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền này.

Nghĩ rồi làm, trưa hôm sau lợi dụng lúc gia đình chị gái không có ở nhà, Đông đã quay lại lấy chìa khóa mở cửa vào nhà lấy hai cọc tiền 52 triệu đồng rồi bỏ về.

Mất tiền, chị gái của Đông đến báo công an. Cơ quan điều tra nhanh chóng khoanh vùng và Đông phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ sự việc. Qua điều tra, Đông còn khai nhận trước đó ngày 5-12-2014 có đến nhà chị gái để mượn quần áo và giày dép đi đám cưới, trong lúc lấy đồ phát hiện trong tủ có 16 chỉ vàng nên Đông đã tiện tay “mượn” luôn.

Tại tòa, Đông xin giảm án vì cho là mức án trên nặng. Đông cho rằng vì trước đó có vay tiền để xây nhà đến hạn mà chưa có tiền trả nên mới hành xử nông nổi. Đông cũng nói “do nghĩ chị em gái nên cứ lấy đi rồi nói sau chứ ngoài xã hội thì không dám làm như vậy”.

Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng bị cáo nông nổi thì chỉ nông nổi một lần, đằng này sau khi trộm vàng thấy dễ dàng lại tiếp tục trộm tiền. Tổng giá trị bị cáo trộm hơn 100 triệu đồng, nay bị cáo không có thêm tình tiết giảm nhẹ nên đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm