4 quy định an toàn cho hàng, quán bán tại chỗ tại TP.HCM

Chiều 27-10, UBND TP chỉ đạo, cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28-10 và phải đảm bảo hai điều kiện hoạt động.

Thứ nhất, đáp ứng các quy định theo bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM tại Quyết định 3677 ngày 27-10 do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP ban hành.

Thứ hai, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo các yêu cầu như đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày; được phục vụ tối đa 50% công suất; hàng quán không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được mở bán tại chỗ khi đáp ứng các điều kiện anh toàn. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Với điều kiện thứ nhất, Quyết định 3677 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP đã đưa ra 4 tiêu chí an toàn mà các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống bắt buộc phải đảm bảo khi phục vụ thực khách tại chỗ.

Tiêu chí 1: đối với cơ sở

- Cơ sở phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định (về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người, bảo quản, vận chuyển, nguồn gốc nguyên liệu, các chứng từ liên quan,...).

- Cơ sở phải bố trí khu vực giao - nhận thực phẩm đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19; trang bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn và thiết bị, dụng cụ, phương tiện làm khô tay; tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên, định kỳ cho người làm việc tại cơ sở có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

- Cơ sở phải có đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/ và tổ chức quét mã QR của người tham gia hoạt động tại cơ sở.

+ Có thực hiện đầy đủ: Đạt.

+ Không thực hiện/ thực hiện không đầy đủ: Không đạt.

Tiêu chí 2: đối với khách hàng

Thực hiện nghiêm 5K (Khẩu trang - Khoảng cách - Khai báo y tế - Khử khuẩn - Không tụ tập đông người); phải thực hiện quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và của cơ sở.

+ Có thực hiện đầy đủ: Đạt.

+ Không thực hiện/ thực hiện không đầy đủ: Không đạt.

Tiêu chí 3: đối với nhân viên phục vụ, người bán hàng, người giao - nhận hàng, người đến liên hệ cơ sở (người làm việc)

- Thực hiện nghiêm 5K; phải thực hiện quét mã QR và thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; người làm việc tại cơ sở là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

- Phải được thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tầm soát, sàng lọc, định kỳ hoặc khi người làm việc có một trong các biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất khứu giác và vị giác, khó thở,....

+ Có thực hiện đầy đủ: Đạt.

+ Không thực hiện/ thực hiện không đầy đủ: Không đạt.

Tiêu chí 4: đối với chủ cơ sở

- Chủ cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định tại cơ sở.

- Có phương án tổ chức kinh doanh, công khai số lượng khách tối đa được ăn uống tại cơ sở trong cùng một thời điểm (phải có bảng thông báo rõ tại cơ sở) và đảm bảo số lượng khách đến ăn uống tại cơ sở không được vượt quá số lượng đã thông báo trong cùng một thời điểm.

- Thực hiện báo cáo phương án tổ chức kinh doanh và các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở cho UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát.

+ Có thực hiện đầy đủ: Đạt.

+ Không thực hiện/ thực hiện không đầy đủ: Không đạt

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...