51 bị cáo bị truy tố tội giết người trong vụ xử Hiền ‘kháp’

Số bị cáo còn lại có không ít bị cáo từng có tiền án, tiền sự hoặc đang liên quan đến nhiều vụ án hình sự khác. Đây là vụ án mà 51 bị cáo bị truy tố về tội giết người theo khoản 1 Điều 93 Bộ Luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Liên quan đến vụ án này, còn 4 bị can cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để đề nghị truy tố và 3 bị can khác đang bị truy nã.

Bị cáo Trương Phong Hiền – Hiền “kháp”

Tòa cũng triệu tập gần 100 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, đồng thời ngay từ sáng sớm tại trụ sở TAND TP Cần Thơ, nơi diễn ra phiên xử sơ thẩm, có rất đông người dân đến để theo dõi phiên tòa. Hầu hết phải đứng ở ngoài sân vì phòng xử chật kín các bị cáo. lực lượng Cảnh sát hỗ trợ tư pháp. Tình hình ANTT được thắt chặt. Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người vào trụ sở tòa. Một xe của Cảnh sát PCCC được huy động sẵn với lực lượng Cảnh sát PCCC túc trực.

8 giờ 20 phút, HĐXX mất hơn 1 giờ đồng hồ để thẩm tra lý lịch các bị cáo.

Quang cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND TP Cần Thơ, đêm 30-5, Trần Ngọc Tuấn (tự Tuấn “chín ngón”), dẫn bạn đến quán karaoke Tố Trinh nhậu và hát karaoke. Khi tính tiền, Tuấn lớn tiếng chê dàn âm thanh của quán quá tệ. Nghe vậy, Chế Thị Lệ Trinh, chủ quán karaoke, vào phòng hỏi chuyện rồi xảy ra mâu thuẫn với Tuấn.

Trinh dùng cây lau nhà đánh Tuấn, cùng lúc hô hào nhân viên đóng cửa quán rồi cùng “đàn em” sử dụng hung khí đuổi chém nhóm Tuấn. Tuấn bị chém trúng chân phải leo qua hàng rào trốn thoát ra ngoài.

lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người vào trụ ở tòa án

Khoảng 20 giờ đêm 30-5, Trương Phong Hiền (tự Hiền “kháp” - anh em bà con cô cậu với Tuấn “chín ngón”) nghe tin đã huy động hàng chục đàn em đi tìm Trinh để trả thù.

Hiền “kháp” còn liên hệ với Châu Ngọc Thưởng, một tay “anh chị” khác ở Cần Thơ, để có thêm lực lượng. Sau khi tập hợp, nhóm Hiền “kháp” với mã tấu, tuýp sắt, xăng, chùy… đeo khẩu trang che mặt đi đến quán karaoke Tố Trinh.

Lúc này quán đã đóng cửa nên nhóm Hiền đứng ngoài chửi bới. Tình cờ nhóm Hiền phát hiện Chế Hoàng Việt, em ruột Trinh, sống ở nhà đối diện đang đứng gần đó nên ào qua nhà anh Việt để hành hung. Anh Việt và một người bạn chạy trốn trong nhà vệ sinh nhưng vẫn bị nhóm của Hiền "kháp" dùng mã tấu chém nát cửa, xông vào chém anh Việt gục tại chỗ. Sau đó, nhóm này còn đập, chém, phá phách nhiều vật dụng trong nhà anh Việt.

Rất đông người theo dõi phiên tòa ở bên ngoài vì phòng xử đông kín bị cáo

Đây là vụ án được các cơ quan chức năng xác định là nghiêm trọng, gây hoang mang và bức xúc cao độ trong quần chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm