Án chung thân cho kẻ giết người trong rừng keo

Chiều 30-11, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Phong (SN 1981, ngụ thôn 2, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước) tù chung thân về tội giết người.

Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 104 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, 59 triệu tiền mai táng ban đầu. Ngoài ra, bị cáo có trách nhiệm cấp dưỡng cho ba người con của bị hại với số tiền 1 triệu đồng/người/tháng.

Bị cáo tại tòa.

Hồ sơ vụ việc thể hiện, khoảng 18 giờ 15 ngày 13-1, tại rừng keo của bà TTH (thôn 4, Tiên An, Tiên Phước) có một nhóm đánh bạc với hình thức xóc đĩa.

Lúc này anh Trần Ngọc Tuất (SN 1983) cũng đến sòng bạc để xem xóc đĩa.

Trong lúc đánh bạc, có một ván mà nhà cái không chịu mở đĩa, nên Phong cùng một người khác chung tiền mở đĩa. Mỗi người chung 500.000 đồng để mở đĩa, sau khi mở dĩa thì được thắng tiền. Tuy nhiên, do vấn đề chia tiền không ổn thỏa, Phong và người chung tiền mâu thuẫn.

Tuất nghe hai người cãi vã nên bảo im lặng cho mọi người khác cùng chơi nên Phong và Tuất xảy ra mâu thuẫn nhưng được mọi người can ngăn.

Sau đó, Phong đi ra đằng sau đạp mạnh vào người Tuất. Nhiều người tiếp tục can ngăn, Phong trở lại chiếu bạc và Tuất đứng xem nhưng hai người vẫn lời qua tiếng lại.

Ngồi được một lúc, Phong đi lấy một con dao Thái Lan. Sau đó Phong đi về phía Tuất, Tuất nhìn về phía Phong và đèn pin trên trán rọi vào mặt Phong.

Thấy vậy, Phong cho rằng Tuất rọi đèn pin để hạn chế tầm nhìn rồi đánh mình nên Phong đã dùng dao đâm vào người Tuất.

Sau khi đâm người, Phong rút dao ra và cầm chạy khỏi hiện trường. Sáng hôm sau, Phong đón xe khách vào Bình Dương. Đến ngày 16-1, Phong bị lực lượng điều tra bắt giữ khi đang ở nhà trọ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm