Án mạng đau thương từ cái liếc mắt trong siêu thị

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa xử phúc thẩm đã bác kháng cáo lẫn kháng nghị, tuyên y án 20 năm tù đối với Lý Hồng Thái (sinh năm 1992) về tội giết người.

HĐXX nhận định bị cáo quyết tâm thực hiện việc giết bị hại. Dù có sự can ngăn của của các bảo vệ toà nhà nhưng bị cáo cố vùng vẫy thoát ra để đâm bị hại. Khi bị hại ngã xuống, bị hại đạp bị cáo thì bị cáo tiếp tục đâm bị hại để đạt được mục đích. Hậu quả là bị hại tử vong.

Bị cáo đã bồi thường 200 triệu đồng nên được gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Kháng cáo xin giảm nhẹ không có tình tiết mới so với cấp sơ thẩm. 

Lý Hồng Thái tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Sóc Trăng

Đối với kháng nghị tăng hình phạt của VKS Cấp cao, HĐXX không chấp nhận do bị cáo là người dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật còn hạn chế. Sau khi phạm tội bị cáo đã có thái độ ăn năn hối cải, tích cực khắc phục hậu quả, phía gia đình người bị hại cũng có đơn kháng cáo, thiết tha xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Mức án sơ thẩm tuyên xử đã đủ sức răn đe, giáo dục bị cáo.

Theo hồ sơ, Thái và bị hại Huỳnh Kim Phú Quí (sinh năm 1997) không có mối quan hệ quen biết với nhau. Tối ngày 18-6-2020, Thái cùng vợ và bạn bè đến phòng Sky Bar trong siêu thị điện máy ở TP Sóc Trăng để chơi. 

Tại đây, Thái thấy anh Quí liếc mắt và chỉ tay về hướng mình nhiều lần nên nghĩ anh này cố tình khiêu khích. Thái lấy cây dao mang theo trước đó để trong túi quần chạy đến phía sau lưng Quí, tấn công liên tục ba nhát từ trên xuống khiến Quí té xuống ở tư thế nằm ngửa. Thái tiếp tục cầm dao tấn công nhưng không trúng vì được nhiều người vào can ngăn.

Sau đó, Thái bỏ cây dao tại đó và được bạn đưa về nhà đón xe lên TP.HCM để trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Ngày hôm sau, nghe tin nạn nhân tử vong, Thái quay về đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.