Án mạng từ chuyện bắt trộm cá, 2 anh em lãnh án

TAND tỉnh Tây Ninh vừa xử sơ thẩm tuyên phạt Trương Minh Vương (NS 1994) 12 năm tù về tội giết người, bốn năm tù về tội cố ý gây thương tích (tổng hợp hình phạt mà Vương phải chịu là 16 năm tù).

HĐXX cũng tuyên phạt anh trai của bị cáo Vương là Trương Bách Khoa sáu năm tù về tội cố ý gây thương tích. Tòa còn buộc hai bị cáo phải liên đới bồi thường cho các bị hại và cấp dưỡng cho con của bị hại cho đến khi cháu đến tuổi trưởng thành.

Theo cáo trạng, chiều ngày 28-8-2017 bị cáo Khoa đang ở chòi giữ lưới bắt cá đặt tại sông Tha La thuộc khu phố 4, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, Tây Ninh. Sau đó Khoa nhìn thấy Trần Anh Thanh, Trần An Tuyền và Nguyễn Văn Giang đang bắt trộm cá trong lưới của mình nên đến cự cãi.

Hai anh em bị cáo Vương và Khoa tại tòa. Ảnh: LH

Trong lúc cự cãi, Thanh điện thoại cho con ruột là Trần Anh Đông cầm mã tấu tự chế chở Trần Ngà cầm cây đến cùng nhau đánh đuổi Khoa và chặt phá lưới cá. Bị rượt đuổi, bị cáo Khoa bỏ chạy và điện thoại cho em ruột là bị cáo Vương cùng Khoa đến tìm cha con anh Thanh nói chuyện phải trái.

Khi Vương đến hai bên đã xảy ra cự cãi, Khoa đã dùng dao đâm vào tay trái của anh Đông, Vương chạy đến đạp vào đầu của Đông, khiến nạn nhân bị tổn thương cơ thể là 43%. Khi thấy con bị đánh, ông Thanh trong nhà xông đạp làm Vương té ngã, lúc này Vương cầm dao đâm vào bụng khiến ông Thanh tử vong. Sau khi gây án, Khoa và Vương bỏ đi và vứt dao trên đường

Tại phiên tòa các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tác động gia đình bồi thường một phần cho các gia đình bị hại. Phía gia đình bị hại yêu cầu bồi thường gần 260 triệu đồng. Đại diện VKS đề nghị HĐXX phạt Vương 17-18 năm tù về tội giết người, 7-8 năm tù về tội cố ý gây thướng tích; Khoa 6-7 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Luật sư cho rằng vụ việc xảy ra là có lỗi của phía người bị hại vì ban đầu ông Thanh và anh Tuyên bắt trộm cá. Bị cáo bị Thanh đạp ngã và bị tấn công, khi bị cáo đang cầm dao thì ông Thanh lao trúng dẫn đến tử vong. Do vậy hành vi của bị cáo chưa đến mức côn đồ như VKS đã nêu trong cáo trạng.

HĐXX xét thấy các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có tác động với gia đình bồi thường cho gia đình bị hại để khắc phục hậu quả. Tòa ghi nhận sự tự nguyện của các bị cáo tại tòa về việc cấp dưỡng cho con của bị hại. Nhưng hành vi của các bị cáo Khoa và Vương là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã cố ý xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của nạn nhân, nên đã phạt mức án trên.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm