Ẩu đả, rút súng AK bắn 'thị uy'

Đồng thời, tuyên phạt bị cáo Bùi Quang Đức 32 tháng tù tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và tội gây rối trật tự công cộng; Trần Hữu Quốc và Nguyễn Xuân Ngọc mỗi bị cáo 12 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Như đã đưa tin, tối 4-7-2017, tại quán ăn GN ở thị trấn Cẩm Xuyên xảy ra vụ nổ súng, đâm chém làm Lê Xuân Cường (18 tuổi, trú huyện Cẩm Xuyên) tử vong.

dùng dao đâm chết người, bắn súng AK

Nguyễn Trường Sang

Theo hồ sơ, khoảng 22 giờ đêm 4-7-2017, Đức (29 tuổi), Quốc (29 tuổi) cùng Ngọc (28 tuổi) và Cường ngồi ăn nhậu ở thị trấn Cẩm Xuyên thì gặp nhóm Nguyễn Viết Dũng đi vào cùng ngồi nhậu tại quán. Do có mâu thuẫn từ trước nên khi ăn nhậu, Đức có lớn tiếng với một người bạn của Dũng.

Sau khi nhậu xong, Cường và Ngọc lên ô tô của Đức ra đi về. Còn Quốc và một người nữa vẫn ngồi trong quán nhậu. Nhóm Sang, Nguyễn Viết Dũng qua đường, sang quán karaoke gần đó để hát cho vui.

Lúc qua đường, Sang đi trước mũi xe của Đức. Cho rằng Sang đi cố tình gây sự nên Đức xuống ô tô cự cãi. Sau đó, Quốc, Cường và Ngọc lao vào đánh Sang. Sang chống trả, rút dao tấn công Quốc và Cường.

Thấy bạn là Cường bị đâm trọng thương, Đức rút súng ngắn ra bắn nhưng mọi người can ngăn. Sau khi cất khẩu súng ngắn, Đức lấy một khẩu súng AK trong ô tô ra nổ hai phát đạn chỉ thiên trước khi lên ô tô bỏ đi. Còn Cường được đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng đã tử vong sau đó. Sang đến Công huyện Cẩm Xuyên đầu thú và khai nhận về hành vi phạm tội của mình. 

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm