Bà mẹ 3 con kiếm tiền 'đơn giản' nhận án tử hình

Ngày 19-11, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình bị cáo Lê Thị Thanh Thủy (SN 1980, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Trước đó, khi xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã xem xét tình tiết giảm nhẹ thành khẩn khai báo được cơ quan chức năng ghi nhận cho bị cáo này. Tuy nhiên, do số lượng ma túy Thủy mua bán quá lớn, hơn 2.173 g nên HĐXX đã áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất.

Bị cáo Lê Thị Thanh Thủy. Ảnh: HOÀNG YẾN

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo Thủy mong HĐXX giảm án do đang nuôi ba con nhỏ và cha mẹ già yếu, bản thân là người lao động chính trong gia đình.
Hồ sơ cũng ghi nhận Thủy có ba con và đã ly hôn chồng. Để kiếm tiền mà nhàn thân, Thủy nhận tiền đi mua ma túy cho một cặp vợ chồng để họ bán lại.
Cụ thể, chiều 8-11-2018, tại khu vực đường Võ Văn Bích (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi), Thủy bị công an bắt quả tang và thu giữ trong cốp xe hai gói heroin có trọng lượng hơn 2.098 g.
Thủy khai nhận thông qua mối quan hệ xã hội, quen biết vợ chồng tên Long (không rõ lai lịch) ở khu vực quận 8 và một người đàn ông (cũng không rõ lại lịch) là những người mua bán trái phép chất ma túy với nhau. Tháng 10-2018, vợ chồng Long nhờ Thủy mua heroin giùm trả công 5 triệu đồng/bánh heroin. Thủy thực hiện được hai lần thì bị bắt.
Lần thứ nhất vào ngày 30-10-2018, Thủy nhận 30 triệu đồng từ vợ chồng Long xong gọi điện thoại cho người đàn ông kia hẹn địa điểm mua một bánh heroin. Nhận hàng xong Thủy đem về nhà cất giấu. Hôm sau, vợ chồng Long đến nhà nhận "hàng" và đưa tiếp 120 triệu đồng để trả cho người bán. Sau khi trả tiền, Thủy được người này trả công 5 triệu đồng.
Lần thứ hai vào trưa 8-11-2018, vợ chồng Long hẹn Thủy ở khu vực Bến xe quận 8 giao 400 triệu đồng đi mua sáu bánh heroin, hứa trả công 30 triệu đồng. Đến chiều cùng ngày sau khi mua hàng ở khu vực đất đỏ gần nhà bỏ vào cốp xe về, Thủy bị bắt như trên.
Thủy khai biết vợ chồng Long mua ma túy về bán lại nhưng bán thế nào thì không rõ. Do lời khai của Thủy về những người liên quan không rõ lai lịch, địa chỉ nên CQĐT không có cơ sở xác minh để làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm