Bà Thảo nói về khối tài sản 'chỉ bằng cái móng tay'

Sáng 4-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã kết thúc tranh luận trong phiên xử phúc thẩm ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên). Theo thông báo, HĐXX sẽ nghị án và dự kiến tuyên án phúc thẩm vào chiều mai (5-12).

Trước khi kết thúc phần tranh luận, ông Vũ đề nghị HĐXX ghi nhận sự tự nguyện của ông về việc để lại tài sản của mình tại Công ty TNHH Trung Nguyên International - TNI tại Singapore cho bà Thảo.

Bà Thảo và các luật sư nói trông chờ vào sự công tâm của HĐXX trong phán quyết ngày mai. Ảnh: HY

Trước đó, đầu buổi xử ông Vũ nói với truyền thông: "Phải kết thúc cho nhanh đi. Qua nói qua đau đớn là đau đớn thật. Với nữa là để cho Trung Nguyên ổn định chứ không là liệt hết. Người vợ của qua hiện nay nếu còn một ngày nào dính dáng thì qua không bao giờ yên, Trung Nguyên cũng không bao giờ yên được hết".

Ông Vũ và luật sư đồng hành trong suốt thời gian dài từ giai đoạn sơ thẩm đến nay. Ảnh: HY

Nói về tài sản chung, ông Vũ cho là nếu đúng luật thì cha mẹ ông phải được 50%. Cô ấy về sau có đóng góp tiền bạc gì đâu, qua cũng vậy. Cạnh đó, ông cũng chia sẻ về các thông tin bà Thảo nói với truyền thông và trên mạng về cha mẹ đều không chính xác. Nhưng mẹ ông không nói và cũng không biết dùng Facebook để trả lời truyền thông. Ông Vũ cũng trần tình "Qua đâu có thắng thua gì với cô ấy". Theo ông, "đây chỉ là kiếp nạn để thử thách xem thiện tâm và bản lĩnh" của mình. 

Chia sẻ về việc ông Vũ rút khỏi tranh chấp về tài sản thuộc TNI, bà Thảo cho rằng giá trị của TNI “chỉ bằng cái móng tay” so với tài sản của tập đoàn. Thực tế công ty này do bà và các con tự thành lập bằng tài sản của mình từ năm 2007. Tuy nhiên, là tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân nên bà muốn đưa vào giải quyết trong cùng một vụ án ly hôn. Tuy nhiên, quan hệ này đã bị TAND TP.HCM tách ra thành một vụ án khác. Trong khi quyết định nhập vụ án được chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM ban hành không được tống đạt cho các bên liên quan.

Đồng thời sau phiên tòa buổi sáng, luật sư cho rằng đại diện VKS đã đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo của bà Thảo và kháng nghị của VKSND TP.HCM. Việc bây giờ là chờ phán quyết từ HĐXX. Bà Thảo cho rằng mình sẽ tôn trọng chờ phán quyết này và mong có sự công tâm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm