Bà Ung Thị Xuân Hương cam kết thúc đẩy giải quyết án tồn

Ngày 8-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV, đơn vị 5 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tân Bình, TP.HCM để vận động bầu cử.

Ứng cử ở đơn vị này có bà Ung Thị Xuân Hương - Phó ban Nghiên cứu và đào tạo Hội Luật gia TP.HCM, ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, Thiếu tướng Nguyễn Minh Đức - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Bà Ung Thị Xuân Hương, Phó ban Nghiên cứu và đào tạo Hội Luật gia TP.HCM. Ảnh: CÙ HIỀN

Trong đó, bà Ung Thị Xuân Hương có 25 năm công tác trong ngành tư pháp, hai nhiệm kỳ là Thành ủy viên. Bà Xuân Hương là chánh án TAND TP.HCM từ tháng 10-2014 đến tháng 7-2019 thì nghỉ hưu. 

Trước khi được bổ nhiệm chức chánh án TAND TP.HCM, bà Hương từng giữ nhiều chức vụ lãnh đạo của ngành tư pháp TP.HCM như giám đốc, phó giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, trưởng phòng văn bản pháp quy Sở Tư pháp TP.HCM.

Hôm nay, 8-5, trước cử tri quận Tân Bình, bà Hương cam kết nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, bà sẽ thực hiện đủ trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu của nhân dân; đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; thường xuyên lắng nghe, phản ánh ý kiến của cử chi đến các cơ quan có thẩm quyền.

Bà Hương cho rằng do đã nghỉ hưu nên bà có nhiều thời gian, có điều kiện để toàn tâm toàn ý với hoạt động của Quốc hội, thực hiện quyền giám sát của Quốc hội trong các vấn đề quan trọng của xã hội, của nhân dân.

Từ thực tiễn TP.HCM, với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư pháp của thành phố, bà Hương sẽ nỗ lực tham gia hiệu quả hoạt động lập pháp của Quốc hội nhằm xây dựng hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật mang tính khả thi cao để đảm bảo quyền lợi của công dân, giám sát thực hiện chương trình cải cách hành chính phục vụ người dân.

Bà Hương cũng cam kết tích cực đóng góp, xây dựng nền tư pháp công bằng, dân chủ, văn minh, bảo vệ công lý và công bằng xã hội; đóng góp hoàn chỉnh các thủ tục tố tụng để nâng cao hiệu quả của công tác xét xử; giải quyết được án tồn đọng nhanh nhất đảm bảo quyền lợi của công dân và các tổ chức.

Bà Hương cam kết thúc đẩy bình đẳng giới, đảm bảo quyền lợi cho hai nhóm phụ nữ và trẻ em. Ảnh: CÙ HIỀN

Tham gia Hội Luật gia TP.HCM, bà cam kết góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho nhân dân, đặc biệt là nhóm đối tượng được miễn án phí.

Trong nhiệm kỳ chánh án của mình, bà Hương đã thực hiện chủ trương thí điểm cho triển khai quy định về hòa giải tại tòa án, nay đã được  triển khai chính thức với tòa án cả nước. Việc giải quyết tranh chấp trước khi tòa án giải quyết sẽ đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm cho dân.

"Mặc dù đã qua thế kỷ 21 nhưng tình trạng bạo lực gia đình vẫn là vấn đề nóng bỏng. Tôi sẽ có tiếng nói đại diện cho giới nữ, đề xuất các cơ chế để phòng chống tội phạm bạo lực gia đình, ngăn ngừa trẻ em bị xâm hại.

Tôi sẽ đặc biệt quan tâm thúc đẩy bình đẳng giới để đảm bảo quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, đồng thời giám sát thực hiện pháp luật về bình đẳng giới, về phòng chống bạo lực gia đình để xây dựng gia đình Việt Nam ấm no hạnh phúc" - bà Hương cam kết trước cử tri của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...