Bác kháng cáo kêu oan của bị cáo từng là nhân chứng

Chiều 4-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Khải Định (từng được xác định là nhân chứng), tuyên y án sơ thẩm 19 năm tù về tội giết người.

Tháng 6, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm tuyên phạt Đinh và Nguyễn Văn Bình mỗi người 19 năm tù, Nguyễn Hồng Thăng 17 năm tù, Cao Xuân Vân 16 năm tù cùng về tội danh trên. Định kháng cáo kêu oan, các bị cáo còn lại không kháng cáo.

Bị cáo Định tại tòa. Ảnh: YC

HĐXX cho rằng đủ cơ sở xác định Định đã dùng chai rượu đánh vào đầu bị hại Bùi Văn Thuyết. Tòa sơ thẩm tuyên Định phạm tội giết người là đúng người, đúng tội, không oan. Mức án tòa sơ thẩm tuyên là có phần khoan hồng cho bị cáo vì bị cáo không có tình tiết thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải...

Bị cáo kháng cáo kêu oan nhưng không đưa ra được chứng cứ gì. Vì vậy, HĐXX quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Tại tòa, đại diện gia đình bị hại đề nghị giảm án cho ba bị án Thăng, Vân, Bình và đề nghị tăng mức án đối với bị cáo Định vì quanh co, chối tội.

HĐXX giải thích rằng yêu cầu giảm án cho ba bị án là vượt quá phạm vi xét xử vì những người này và phía bị hại không kháng cáo xin giảm án. 

Nói lời sau cùng, bị cáo Định vẫn cho rằng mình oan và đề nghị HĐXX xem xét.

Theo hồ sơ, tối 21-11-2014, Thăng, Vân, Bình và Định ăn uống tại quán. Anh Thuyết cũng đang ăn nhậu cùng bạn tại đây.

Một lúc sau, anh Thuyết lấy xe máy đi rồi quay trở lại quán và để đèn pha của xe chiếu thẳng vào nhóm của Thăng.

Thăng dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu anh Thuyết nhưng không trúng. Vân dùng tay, chân đấm, đá vào vùng mặt, ngực anh Thuyết. Bình dùng điếu cày đánh vào đầu anh Thuyết, còn Định dùng chai rượu đánh vào đầu anh Thuyết. Sau đó, anh Thuyết bị đa chấn thương sọ não dẫn đến tử vong…

Ban đầu Định được xác định là nhân chứng trong vụ án. Sau khi cấp phúc thẩm hủy án, điều tra lại, Định đã bị khởi tố.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm