Bác yêu cầu của nữ điều dưỡng kiện giám đốc bệnh viện

Ngày 5-11, sau hơn một ngày xét xử, TAND TP Tuy Hòa (Phú Yên) tuyên bác yêu cầu của bà Nguyễn Thị Kim Hải (50 tuổi, nhân viên điều dưỡng khoa Nội A BV Đa khoa Phú Yên) đòi ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc bệnh viện này, bồi thường thiệt hại danh dự, nhân phẩm do bị xâm hại.

Trình bày tại tòa, bà Nguyễn Thị Kim Hải cho rằng ông Nguyễn Thanh Trúc đã vu khống bà bằng việc cung cấp thông tin cho báo chí đăng tải với nội dung: Sáng 22-8-2014, bà Hải cầm chai xăng, bật lửa vào phòng làm việc của BS Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng Tổ chức BV Đa khoa Phú Yên, dọa đốt, gây náo loạn bệnh viện. 

Bà Hải cũng cho rằng ông Trúc đã xúc phạm bà khi cung cấp thông tin về “đời tư” của bà cho báo chí như: UBND tỉnh đã có kết luận bà Hải có sai phạm nhưng đã hết thời hiệu xử lý; trước đây bà Hải là điều dưỡng trưởng của khoa Chống nhiễm khuẩn BV Đa khoa Phú Yên, sau đó bị kỷ luật xuống làm điều dưỡng sơ cấp tại khoa Nội A… 

Nguyên đơn Nguyễn Thị Kim Hải cho rằng giám đốc BV Đa khoa Phú Yên đã xúc phạm bà khi cung cấp thông tin cho báo chí. Ảnh: TẤN LỘC

Trong khi đó, người được ông Nguyễn Thanh Trúc ủy quyền tại phiên tòa khẳng định không hề vu khống bà Hải mà việc bà này đổ xăng, dọa đốt tại bệnh viện là một sự việc có thật. 

Phía bị đơn viện dẫn văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa thông báo kết quả điều tra vụ Nguyễn Thị Kim Hải đổ chất lỏng có mùi xăng tại BV Đa khoa Phú Yên. 

Theo kết quả điều tra, do bức xúc việc bị lãnh đạo BV đa khoa kỷ luật, lúc 7 giờ 15 ngày 22-8-2014, bà Nguyễn Thị Kim Hải mang theo một túi xách, bên trong có một chai nhựa đựng chất lỏng có mùi xăng đến phòng giao ban của khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. 

Thấy không có ai trong phòng, bà Hải lấy chai nhựa đựng chất lỏng có mùi xăng đổ lên bàn làm việc của trưởng khoa. Sau đó, bà Hải tiếp tục đổ xuống sàn nhà trước cửa phòng làm việc của trưởng phòng Tổ chức hành chính. 

Khi nhiều người phát hiện, can ngăn, bà Hải vẫn tiếp tục đổ chất lỏng có mùi xăng ra đến chân cầu thang của khu hành chính rồi lấy quẹt gas ném xuống sàn nhà gần nơi đổ chất lỏng. Khi một trưởng phòng của bệnh viện dùng điện thoại quay lại sự việc, bà Hải nhặt quẹt gas rồi bỏ đi. 

Công an TP Tuy Hòa cho rằng hành vi của bà Hải là nguy hiểm cho xã hội, tác động xấu đến hoạt động của một số phòng, ban bệnh viện. Tuy nhiên, hành vi gây ra của bà Hải chưa đến mức phải chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa không khởi tố điều tra đối với bà Hải. 

Cơ quan công an cũng đề nghị BV Đa khoa Phú Yên xử lý kỷ luật bà Hải theo quy định của ngành để răn đe giáo dục bà Hải, phòng ngừa chung. 

Phía bị đơn cũng đưa ra văn bản của lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Yên có nội dung yêu cầu BV Đa khoa Phú Yên xử lý hành vi của bà Hải theo quy định. Trên cơ sở đó, tháng 12-2014, giám đốc BV Đa khoa Phú Yên đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Hải. 

Người được ông Nguyễn Thanh Trúc ủy quyền xác nhận ông Trúc có cung cấp thông tin cho báo chí, đồng thời khẳng định việc này đúng với quy chế phát ngôn, kể cả việc cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến việc bà Hải bị kỷ luật. Phía bị đơn cũng cho rằng ông Trúc không có hành vi xúc phạm, gây thiệt hại đối với bà Hải.

HĐXX cho rằng yêu cầu của bà Hải đòi ông Trúc bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm bị xâm hại là không có cơ sở bởi giám đốc BV Đa khoa Phú Yên cung cấp thông tin cho báo chí một sự việc có thật. Hành vi của bà Hải đã được cơ quan công an kết luận; việc cung cấp thông tin cho báo chí là đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm