Bắn bạn như phim tại nhà hàng giữa ban ngày

Ngày 3-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Tú Duy (sinh năm 1997 tại Đắk Lắk) 17 năm tù về tội giết người.
Duy đã từng bị tòa án bắt buộc đi cái nghiện 18 tháng. Tại tòa, Duy khai nạn nhân là bạn xã hội quen biết qua trung gian không thân thiết. Duy cũng thừa nhận không nghề nghiệp, không tiền nhưng mua súng về để ở nhà. Sau khi gây án, Duy lẩn trốn về nhà bạn ở Đồng Nai nghe ngóng tin tức.
Tại toà, bị hại Nguyễn Mậu Cường khai từng cho Duy mượn 15 triệu đồng nhưng Duy không trả. Từ khi sự việc xảy ra đến nay, Duy chưa một lần hỏi thăm. Tuy nhiên, bị hại không yêu cầu bồi thường dù chi phí điều trị lên tới hơn trăm triệu.
Bào chữa tại tòa, luật sư của Duy cảm ơn lòng nhân ái của anh Cường đối với bị cáo tuổi đời còn trẻ.

Bị cáo Duy tại phiên xử. Ảnh: H.Y

Tối 21-6-2019, anh Cường đi dự sinh nhật bạn tại nhà hàng quận Gò Vấp, TP.HCM. Khi đến nơi, anh thấy Duy đang ngồi với bạn nên mời ly bia trước khi vào phòng tiệc.
Lúc này, Duy nhớ lại việc anh Cường nói xấu mình nên định sẽ bắn người này bằng súng tự chế. Duy về nhà lấy súng cùng viên đạn và ổ đạn.
Quay lại nhà hàng, Duy nổ máy xe để sẵn đối diện bên đường rồi vào trong. Sau khi kiểm tra đạn và kim hoả tại nhà vệ sinh, Duy một tay mở cửa phòng tiệc, một tay chĩa súng về phía anh Cường siết cò nói “bắn chết mày”. Duy nổ một phát súng trúng bụng anh Cường rồi tẩu thoát.
Anh cường được đưa đi cấp cứu, thương tích 85% nguy hiểm đến tính mạng.
Ngày 17-7-2019, Duy đến công an đầu thú và nộp khẩu súng tự chế. Duy khai bực tức việc anh Cường khuyên người khác không cho Duy mượn tiền nên gây ra vụ việc.
Khẩu súng Duy dùng mua của một người dân tộc không rõ lai lịch tại quê với giá 1 triệu đồng và 50 ngàn đồng một viên đạn. Duy đã bắn thử một viên, bắn anh Cường một viên, còn tám viên thì giao nộp.
Theo giám định, đây là loại súng đạn thể thao quốc phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm