Bao sang tên 34 chiếc xe, 'bao' luôn... 30 năm tù

Ngày 21-2, sau nhiều ngày nghị án, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Lê Trọng Hoàng (52 tuổi, ngụ quận 8) 30 năm tù về ba tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan.

Bản án nhận định Hoàng biết Trần Lâm (sinh năm 1967, ngụ quận 8) và Sáu Bé (chưa xác định lai lịch, địa chỉ) chuyên bán xe do trộm cắp mà có và làm giấy tờ giả để tiêu thụ.

Bị cáo Hoàng tại phiên xử
Bị cáo Hoàng tại phiên xử

Chưa đầy một năm từ tháng 11-2011 đến tháng 7-2012, Hoàng đã mua xe máy do trộm cắp của Lâm và Sáu Bé. Hoàng cũng nhờ hai người này làm giấy đăng ký xe giả mang tên mình hoặc của người mua rồi đem đi cầm hoặc bán lại với giá từ 25 đến 100 triệu đồng. 

Để tạo tin tưởng, Hoàng nói với các nạn nhân giấy tờ của xe được bán ra do mình đứng tên hoặc mua lại nhưng chưa làm thủ tục sang tên đều hợp lệ và bao làm thủ tục sang tên. Sau khi lấy tiền, Hoàng yêu cầu người mua đưa xe đến Công an quận 8 để cà số sườn, số máy.

Sau đó Hoàng lấy bản sao giấy CMND của người cần mua xe rồi gửi Lâm, Sáu Bé làm biển số và giấy đăng ký xe giả. 
Qua nhiều phi vụ lừa trót lọt, Hoàng chiếm đoạt gần 2,5 tỉ đồng và hưởng lợi hơn 1,2 tỉ đồng từ việc tiêu thụ tài sản trái phép, 59,5 triệu đồng từ việc làm con dấu giả.

Trong vụ án này, Lâm không thừa nhận lời khai của Hoàng nên cơ quan điều tra chưa đủ cơ sở xử lý. Còn Sáu Bé hiện không xác định được lai lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm