Bảo vệ công trình ngồi tù vì tiếp tay trộm vật tư

Ngày 1-7, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt Lê Huỳnh Công Phúc (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) chín tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

bảo vệ tiếp tay trộm vật tư
Bị cáo Lê Huỳnh Công Phúc tại tòa ngày 1-7. Ảnh: N.NAM

Theo tòa, bị cáo phạm tội thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần, mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là nhẹ nên bác kháng cáo.

Hồ sơ vụ án cho thấy Phúc là nhân viên bảo vệ công trình xây dựng khách sạn V. với nhiệm vụ là trực gác kho vật tư của công trình. Phúc được giao chìa khóa kho đề phòng khi có sự cố cháy nổ xảy ra thì vào xử lý kịp thời. Các trường hợp khác khi bảo vệ muốn mở cửa kho phải có sự đồng ý của thủ kho.
Trong thời gian Phúc làm bảo vệ đã quen biết với Trần Minh Đức (33 tuổi, ngụ Cần Thơ) là tài xế xe ô tô cho cơ sở thu mua phế liệu QH.
Khoảng 16 giờ ngày 6-12-2015, Đức hỏi Phúc có trực tại kho vật tư công trình không và rủ Phúc lấy trộm vật tư trong kho thì Phúc đồng ý.
Đến 18 giờ 30 cùng ngày, Đức chuẩn bị bao nylon và chạy xe máy đến kho của Phúc. Phúc mở sẵn kho để Đức vào lấy bốn đoạn dây cáp điện lõi đồng mang đi. Khi Đức chạy ra đến cổng công trình thì bị bắt giữ.
Ngoài ra, Phúc và Đức còn khai trước đó hai ngày, Phúc cũng mở kho cho Đức vào lấy hai đoạn dây cáp điện lõi đồng bán được 1,445 triệu đồng, chia cho Phúc 800.000 đồng.
Theo định giá, bốn đoạn cáp điện Đức lấy được trị giá hơn 14 triệu đồng.
Xử sơ thẩm vào tháng 4, TAND quận Ninh Kiều phạt Đức một năm tù, Phúc chín tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản. Sau đó, Phúc kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm