Bến Tre

Bắt cóc vợ con để uy hiếp người chồng trả nợ 1,3 tỉ

Sau một ngày xét xử, sáng 1-8, TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên án bị cáo Bùi Thị Nguyệt (43 tuổi, Quảng Ninh) 10 năm tù; Nguyễn Thị Thu Hiền (36 tuổi, Tây Ninh) năm năm tù; Đỗ Thị Khánh Linh (25 tuổi, Quảng Ninh) sáu năm tù cùng về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đối với phần dân sự, phía bị hại không yêu cầu bồi thường nên HĐXX không xem xét. 

Theo cáo trạng, trong thời gian sang Campuchia đánh bạc, anh Nguyễn Văn Hạnh (41 tuổi, Bình Dương) quen biết và nhiều lần vay tiền của Nguyệt với số tiền 1,3 tỉ đồng (không lãi suất).

Thua bạc, không tiền trả nợ nên ngày 14-6-2017, anh Hạnh dẫn vợ là chị Lê Thị Thủy cùng hai con nhỏ 11 tuổi và bảy tuổi bỏ trốn về ấp Giồng Sầm, xã Bình Thới, huyện Bình Đại (Bến Tre) thuê nhà trọ sinh sống.

Sau nhiều lần điện thoại anh Hạnh không được, Nguyệt kêu Linh đến tỉnh Bình Dương dò xét nơi ở của anh Hạnh.

Ngày 17-8-2017, Linh phát hiện vợ chồng Hạnh đang trốn ở huyện Bình Đại (Bến Tre) nên đã thông báo cho Nguyệt biết. Nguyệt đã thuê ô tô và gọi Hiền cùng về Bình Đại.

Ngoài Nguyệt, Hiền và Linh còn có năm thanh niên khác đi cùng trên hai ô tô và hai mô tô đến chỗ vợ chồng anh Hạnh đang ở. Do anh Hạnh đi ghe đánh cá ngoài biển chưa về, Nguyệt chỉ thấy chị Thủy cùng hai con nhỏ đang ở trong nhà liền yêu cầu chị Thủy dắt hai con đi ra ô tô để Nguyệt chở đi.

Trên đường đi, Nguyệt giữ điện thoại của chị Thủy không cho chị liên lạc với chồng nhằm để anh Hạnh trở về không thấy vợ con sẽ chủ động gọi cho Nguyệt.

Sau chuyến đi biển trở về đất liền, biết được vợ con đã bị bắt cóc nên anh Hạnh đã gọi điện thoại cho Nguyệt. Nguyệt yêu cầu anh Hạnh phải trả trước cho Nguyệt 500 triệu đồng thì Nguyệt sẽ thả người, số tiền còn lại sẽ cho trả dần. Anh Hạnh hứa với Nguyệt sẽ xoay xở trả nợ.

Sau đó, Nguyệt đưa mẹ con chị Thủy về nhà chị ruột ở quận Tân Bình, TP.HCM giao cho Linh trông giữ. 

Do nhà chật hẹp nên ngày 20-8-2017, Nguyệt điện thoại kêu Linh đưa mẹ con Thủy sang khách sạn ở và kêu Hiền đến phụ giúp Linh cùng canh giữ...

Các bị cáo Linh, Nguyệt và Hiền tại tòa (từ trái sang)

Vì không có tiền trả nợ trong khi bị Nguyệt bắt vợ con để uy hiếp tinh thần nên anh Hạnh đã đến công an trình báo vụ việc.

Ngày 24-8-2017, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Đại đã bắt tạm giam đối với Nguyệt và Hiền. Riêng đối với Linh, cơ quan điều tra cho tại ngoại đến ngày xét xử do bị cáo đang mang thai. Nguyệt, Hiền và Linh bị cáo buộc đã phạm tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt số tiền 500 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm