Bênh cha, anh em rể dắt nhau vào tù

Trần Hoàng Định từ bốn tháng ba ngày tù lên sáu tháng tù. Tòa còn tuyên buộc hai bị cáo phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại gần 35 triệu đồng thay vì gần 25 triệu đồng như tòa sơ thẩm đã tuyên.

Theo hồ sơ, ngày 12-7-2015, tại ấp Rộc B, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu (Tây Ninh) do mâu thuẫn về việc chi trả tiền hụi nên giữa bà Nguyễn Thị Nguyệt và ông Trần Minh Trí xảy ra tranh cãi với nhau.

Hai bị cáo tại tòa phúc thẩm. Ảnh: T.TÙNG

Khi con bà Nguyệt chạy đến nói “tiền hụi của ai nấy đóng chứ sao cấn qua cấn lại như vậy” thì bị cáo Trần Hoàng Định (con ruột ông Trí) và Lê Thành Công (con rể ông Trí) cầm mũ bảo hiểm đánh vào tay phải anh này.

Sau đó bà Nguyệt kêu ông Trí đi gặp một người tên là Đông để giải quyết mâu thuẫn tiền hụi;thì ông lên xe đi trước, hai bị cáo Định và Công đi sau. Đến trước nhà ông Đông ông Trí dùng tay ngoắc kêu ông Đông đi ra ngoài để nói chuyện thì Định dùng tay phải đấm vào mặt ông Đông một cái, Công cầm gạch ống trên tay phải đập vào vùng trán bên phải của ông Đông một cái gây thương tích chảy máu. Ông Đông ngã ngồi xuống đường, vừa đứng vậy thì Công tiếp tục cầm gạch ống đánh vào mặt bên phải ông Đông.

Người bị hại bỏ đi về thì bị Định lấy hai mũ bảo hiểm cầm trên tay đánh nhiều cái vào vùng đầu và người, còn Công lấy một đoạn cây tầm vông khô đánh vào đầu ông làm ông Đông bất tỉnh. Khi người nhà bị hại kêu cứu thì ông Trí và Công, Định lên xe bỏ về.

Tại kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh thì tỉ lệ thương tích của Đông là 13%.

Giữa tháng 6-2016, TAND huyện Gò Dầu xử sơ thẩm, sau đó bị cáo Công kháng cáo xin được hưởng án treo, bị cáo Định kháng cáo kêu oan không phạm tội.

Phía người bị hại cũng kháng cáo theo hướng tăng hình phạt và mức bồi thường thiệt hại đối với hai bị cáo. VKSND huyện thì kháng nghị theo hướng không áp dụng Điều 47 BLHS để yêu cầu tăng hình phạt đối với hai bị cáo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm