Bị 2 năm tù vì 'yêu' bạn gái dưới 16 tuổi

Ngày 9-4, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và hưởng án treo đối với bị cáo Nguyễn Hữu Trãi (21 tuổi), tuyên y án sơ thẩm, phạt Trãi hai năm tù về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Một mình Trãi ở tòa phúc thẩm... Ảnh: NN

Theo hồ sơ, tháng 9-2018, Trãi làm quen và kết bạn với em T. (SN 2003) qua mạng xã hội Zalo. Khoảng 19 giờ ngày 29-9-2018, Trãi nhắn tin rủ T. đi ăn thì T. đồng ý.

Trãi đến chở T. đi ăn lẩu và uống rượu với nhóm bạn. Đến khoảng 22 giờ thì bạn của Trãi về. Trãi thấy T. cũng say rượu nên rủ vào nhà trọ nghỉ. Tại đây, Trãi đã hai lần giao cấu với T. Hôm sau, T. về nhà thì bị mẹ dò hỏi nên T. đã kể lại việc có quan hệ với Trãi. Mẹ T. đã đến công an xã trình báo.

Xử sơ thẩm vào tháng 12-2018, TAND huyện Thới Lai đã tuyên phạt Trãi hai năm tù về tội giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi. Ngoài ra, tòa sơ thẩm còn công nhận thỏa thuận về việc bị cáo đồng ý bồi thường cho bị hại 40 triệu đồng.

Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin hưởng án treo. Lý do, bị cáo là lao động chính trong gia đình, cha mẹ bị câm điếc bẩm sinh, không có việc làm ổn định…

Tại tòa phúc thẩm, chỉ có mình bị cáo ngồi đối diện với HĐXX, bên bị hại không có ai. Tuy đã 21 tuổi nhưng bị cáo nói chuyện còn khá non nớt và tỏ ra sợ sệt khi nói về hành vi của mình.

Trãi cho biết mới quen T. được nửa tháng thì có cảm tình và đi chơi như vậy nhưng không biết tuổi thật của T., cũng không biết “làm chuyện người lớn” với người dưới 16 tuổi là phạm tội vì cha, mẹ hay người lớn trong nhà, bạn bè không ai nói cho em biết. Chỉ đến khi công an mời làm việc thì em mới biết mình phạm tội.

Mỗi lần VKS hay HĐXX hỏi thì bị cáo chỉ biết cúi đầu dạ, hai bàn tay vân vê vạt áo và mắt rươm rướm lệ. Trãi nói T. là bạn gái đầu tiên của mình. Mới gặp đã thấy… thương. Nhưng từ khi xảy ra chuyện này thì T. đã chủ động bỏ số điện thoại, không liên lạc với Trãi nữa.

Trãi nói em chỉ học đến lớp 9 thì nghỉ vì hoàn cảnh gia đình không cho phép. Nghỉ học là Trãi bắt đầu đi làm thuê phụ giúp cha mẹ. Hiện nay em làm việc đi giao nước, mỗi tháng được lãnh 3 triệu đồng để chi phí cho bản thân và cha mẹ.

Sau khi nghị án, HĐXX đã bác kháng cáo của Trãi. Bởi Trãi bị truy tố ở khung hình phạt từ 3 đến 7 năm tù, cấp sơ thẩm đã xem xét tất cả các tình tiết giảm nhẹ cho Trãi như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường cho bị hại, gia cảnh khó khăn, cha mẹ bị câm điếc bẩm sinh, gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Do đó, tòa phúc thẩm giữ nguyên mức hình phạt đối với Trãi là hai năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm